Gala 1 - Vietnam Idol: Hơn nửa thí sinh bị chê hát thiếu cảm xúc

Chu Anh, Ảnh: BHD-Chủ nhật, ngày 12/01/2014 21:21 GMT+7

Top 9 Vietnam Idol

Trong đêm Gala đầu tiên, hơn nửa thí sính của Vietnam Idol bị giám khảo nhận xét không thực sự nhập tâm vào bài hát, khiến phần biểu diễn mất đi sự hấp dẫn và thu hút.

Với chủ đề Tôi là ai trong đêm Gala đầu tiên, Top 9 của Vietnam Idol đã giới thiệu đến khán giả cá tính và "gu" âm nhạc riêng của mình. Chọn nhiều phong cách và thể loại âm nhạc khác nhau, các thí sinh của Vietnam Idol năm nay được đánh giá có chất lượng đồng đều, cách chọn bài văn minh, trong sáng, trong đó có nhiều giọng ca cá tính và nổi bật.

Trong đêm biểu diễn đầu tiên trên sân khấu trực tiếp, cả 9 thí sinh đều khá tự tin, biết làm chủ sân khấu và thể hiện sự chuyên nghiệp. Tuy nhiên, một số thí sinh đã không giữ được phong độ như các vòng thi trước, nổi bật trong đó có Anh Quân, Phú Hiển, Yến Lê, Phương Linh... Nguyên nhân khiến ban giám khảo chưa hài lòng về họ chính là việc còn thiếu cảm xúc và chưa làm chủ được ca khúc mình thể hiện.

Anh Quân được mệnh danh là "Hoàng tử Ballad" của Vietnam Idol năm nay, vì vậy một bản tình ca nữa là sự lựa chọn không quá khó đoán của nam thí sinh này. Với ca khúc Nơi nào có em, Anh Quân được nhận xét cần nhiều cảm xúc hơn nữa, dù đã "hát hay cả bài" - như nhận xét của NS Anh Quân.

Cũng tương tự như Anh Quân, Phương Linh, Yến Lê cũng vấp phải lỗi như vậy. Hai cô gái thể hiện được cá tính riêng của mình, khi Yến Lê khai thác giọng alto trầm trong Em kể anh nghe và Phương Linh vẫn giữ chất "độc, lạ" trong Cuối đường của Đinh Kai. Tuy nhiên, cả hai lại không được thành công như mong đợi, đặc biệt là Phương Linh, khi cựu thí sinh của The Voice bị nhận xét cách hát không hề ăn nhập với ca khúc. Việc chọn những bài hát mới mẻ, ít người hát trước đây có lẽ vừa là điểm mạnh, nhưng cũng chính là thử thách khiến cô dễ dàng để lộ yếu điểm của mình. Phương Linh hoàn toàn đứng ngoài bài hát trong phần trình diễn của mình.

Với chàng trai trẻ Phú Hiển, dù nhận được sự yêu thích đặc biệt của Mỹ Tâm, song nữ giám khảo không giấu được sự thất vọng khi nghe thí sinh này hát ca khúc Tình về nơi đâu của Thanh Bùi. Tưởng chừng đây sẽ là cơ hội để Phú Hiển tỏa sáng với chất giọng cực kỳ đặc biệt của mình, tuy nhiên Phú Hiển đã không thể làm chủ được cảm xúc và hoàn toàn thất bại trong việc thu hút người nghe. Ca sỹ Mỹ Tâm cho rằng Phú Hiển đã chọn sai bài, cách lấy hơi không kỹ khiến bài hát không liền mạch. Dù vậy, cô vẫn dành sự yêu thích đặc biệt và ủng hộ chàng trai này trong các vòng thi tiếp theo.

Nếu như nửa thí sinh của top 9 không hoàn thành tốt phần trình diễn của mình, thì trái ngược với họ, những thí sinh còn lại khiến ban giám khảo thực sự bất ngờ và hoàn toàn hài lòng. Đó chính là Ngân Hà, Nhật Thủy, Đông Hùng... Đây sẽ chính là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân năm nay.

Phần biểu diễn của 9 thí sinh Vietnam Idol trong đêm đầu tiên

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước