Liveshow 2 The Voice: Thí sinh “lột xác” với bản phối mới

NT, Ảnh: Phạm Thế Danh-Thứ hai, ngày 23/09/2013 07:27 GMT+7

 Tối qua (23/9) trên sân khấu The Voice, 10 chiến binh trong đội HLV Quốc Trung và Hồng Nhung đã mang đến một đêm nhạc ấn tượng với những tiết mục “lột xác” qua các bản phối mới.

Sau đêm thi đầu tiên của vòng Liveshow với sự tranh tài khá kịch tính từ đội HLV Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Linh, đêm thi thứ 2 đã được tường thuật trực tiếp trên VTV3 vào tối qua (23/9) với 10 tiết mục hấp dẫn đến từ đội của HLV Quốc Trung và Hồng Nhung. So sánh với vòng thi trước, Liveshow 2 có thể coi là sự “lột xác” bởi các bản phối mới, hiện đại.

HLV Quốc Trung đã chứng tỏ khả năng của một nhạc sỹ đồng thời là nhà sản xuất âm nhạc uy tín khi giúp các thí sinh trong đội của anh thể hiện một loạt các ca khúc được phối lại trẻ trung hơn. Bên cạnh đó, đội của “Bống” Hồng Nhung lại bất ngờ hát những bản nhạc xưa gắn liền với nhiều thế hệ. Tất cả các thí sinh đã khai thác được thế mạnh mới trong giọng hát và tiến bộ về cách xử lý thanh nhạc cũng như sự tự tin hơn trên sân khấu The Voice.

‘ HLV Hồng Nhung hài lòng với các chiến binh của cô

Những bản phối mới đầy thú vị

Mở màn cho đêm thi tối qua là cô gái được HLV Quốc Trung cứu về - Trần My Hoàn. Mặc dù bước ra sân khấu với áp lực là người biểu diễn đầu tiên nhưng cô gái cá tính này đã hoàn thành tốt phần thi với ca khúc mang tên Nhịp đập giấc mơ của Lưu Thiên Hương. Ca khúc này từng được ca sỹ Hoàng Thùy Linh thể hiện theo tiết tấu nhanh, sôi động thì My Hoàn lại chọn cách hát mới có phần chậm rãi, giản dị nhưng vẫn toát lên được năng lượng tiềm ẩn trong giọng hát.

‘ Nguyễn Lâm Hoàng Phúc hát Ai về sông Tương

Sau tiết mục của My Hoàn, khán giả truyền hình có dịp lắng nghe những bản phối mới đa dạng và hấp dẫn hơn từ các thí sinh của The Voice. Đó là chàng trai tuổi 19, Nguyễn Lâm Hoàng Phúc với Ai về sông Tương. Ngọt ngào và trữ tình, Hoàng Phúc đã khiến khán giả hứng khởi khi ngân cao hay luyến láy một cách trẻ trung. Theo như lời HLV Đàm Vĩnh Hưng thì bản phối của “sư phụ” Quốc Trung đã “nâng” Hoàng Phúc lên tầm cao hơn. Mặc dù một số chỗ xử lý cao độ còn “non” nhưng Hoàng Phúc đã biết biến bản nhạc xưa đến gần hơn với giới trẻ.

Thành Nam – chiến binh đội HLV Hồng Nhung còn có sự trải nghiệm với Ngẫu hứng sông Hồng thật sự sâu lắng. Là thí sinh có phần thể hiện hiệu quả nhất trong 3 thí sinh mở màn, Thành Nam đã tạo nên một phiên bản Ngẫu hứng sông Hồng của riêng anh.

Bên cạnh đó, giọng ca có nét giống ca sỹ Bằng Kiều - Hoàng Nhật Minh đã hát nhạc Trịnh Công Sơn với Em hãy ngủ đi. Anh được đánh giá tốt bởi kỹ thuật thanh nhạc, mặc dù ngồi hát nhưng vẫn lên cao độ tốt và khó tìm ra khiếm khuyết về thanh nhạc – điều mà ít thí sinh đi thi có thể làm được.

‘ Trần Vũ Hà My với Just give me a reason

Tiếp đó, hai phiên bản ca khúc tiếng Anh nổi tiếng đã không “làm khó” được Trần Vũ Hà My và Khánh Duy. Thú vị hơn, Hà My vừa đi chân trần vừa hát hết mình theo giai điệu "cháy lửa" của bài hát. Khánh Duy lại khẳng định khả năng tiếng Anh tốt qua các phát âm và nhả chữ trong từng câu hát. Cả hai thí sinh này đã lựa chọn được ca khúc phù hợp với cá tính và phong cách của mỗi người.

Không chỉ dừng lại ở đó, Liveshow 2 còn khiến người xem cảm thấy ngỡ ngàng về sự đột phá cũng như tiến bộ của các thí sinh. Hà Linh – cô ca sỹ vốn gây sự chú ý từ vòng Giấu mặt tiếp tục phá cách với quan họ Bắc Ninh qua sáng tác Người ở đừng về. Cô đã trình bày một bài hát dân ca theo phong cách hiện đại và được coi là thổi luồng gió mới cho ca khúc. Tuy nhiên Mỹ Linh cho hay thí sinh Hà Linh cần tập luyện nhiều hơn nữa để khán giả có thể cảm nhận cái hay của bản phối dễ dàng hơn.

Cùng là gương mặt quen thuộc trong làng nhạc Việt, trái ngược với sự đằm thắm của Hà Linh, Thái Châu lại sôi động, đậm chất rock với ca khúc mang tên Trời cho. “Châu đến đây không phải để thi mà là trình diễn sự cuồng nhiệt, những nốt cao ép phê khiến tôi rất thích” – HLV Mỹ Linh nhận xét.

Bảo Ngân hóa Cô gái vót chông, Cát Tường thành Micheal Jackson

Một trong số những gương mặt ấn tượng và đột phá nhất tối qua (23/9) là cô gái Âu Bảo Ngân đến từ đội HLV Hồng Nhung. Lựa chọn một bản nhạc cách mạng sống cùng năm tháng, Âu Bảo Ngân đã hát Cô gái vót chông bằng chất giọng sáng, trong veo và cao vút. Âu Bảo Ngân trình bày phần thi một cách nhẹ nhàng xen lẫn sự hồn nhiên, đáng yêu trong hình ảnh một cô gái mới lớn bên chú bộ đội đang kéo violon. Điểm mạnh nhất của Âu Bảo Ngân chính là tinh thần hồ hởi, phấn chấn của cô mỗi khi lên sân khấu.

‘ Âu Bảo Ngân - Cô gái vót chông

Có lẽ vì hiếm khi nào trên sân khấu The Voice lại có một ca khúc cách mạng được hát dễ thương như phần thi của Âu Bảo Ngân nên tiết mục đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của khán giả yêu nhạc. Hiệu quả sân khấu thấy rõ bởi ngay sau khi phần thi của Bảo Ngân kết thúc, khán giả lập tức đứng lên hò hét tên cô. “Nếu như đây là bài thi tốt nghiệp thì em sẽ làm thủ khoa” – HLV Đàm Vĩnh Hưng thốt lên.

Ngoài sự thể hiện thành công của Âu Bảo Ngân, Vũ Cát Tường với liên khúc Mash up: Run the world – Billie jeans đã hoàn toàn thuyết phục được 4 vị HLV và khán giả. Đây là phần thi được kỳ vọng và dàn dựng sân khấu công phu nhất để kết lại chương trình tối qua. Với phong thái tự tin, giọng hát tốt, Cát Tường giống như một ngôi sao đang tham gia biểu diễn. Cô đã hóa thân thành Micheal Jackson đầy cá tính với những bước nhảy chắc chắn.

‘ Cát Tường khá nam tính ở ca khúc của MJ

“Cát Tường, tôi vẫn luôn nói em là một nghệ sĩ. Em ra sân khấu biểu diễn với một sự tự tin đáng khâm phục khi hát một bản hit mà tôi nghĩ nghệ sĩ quốc tế cũng ít người dám hát lại và em đã hát với một phong cách rất Cát Tường, chính điều đó đã mang lại sự hứng khởi cho khán giả. Chúc mừng em”- HLV Quốc Trung hết lời khen ngợi.

Như vậy, Liveshow 2 của The Voice đã diễn ra tốt đẹp với 10 phần thi ấn tượng. Quý vị hãy nhắn tin bình chọn cho thí sinh yêu thích nhất để họ có cơ hội bước vào vòng cuối cùng của chương trình. Liveshow 3 sẽ diễn ra vào 21h Chủ nhật (13/10) trên VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước