VTV Đà Nẵng – đóng góp chuyên nghiệp cho sự phát triển của Đài THVN

VTV kết nối-Thứ ba, ngày 15/10/2013 16:24 GMT+7

 Không chỉ giúp VTV đưa tin nhanh nhạy và kịp thời, Trung tâm thường trú tại Đà Nẵng còn đóng vai trò quan trọng trong việc phối hợp sản xuất các chương trình, sự kiện trọng điểm của Đài THVN.

Bên cạnh trụ sở chính đặt tại Hà Nội, Đài THVN còn có một hệ thống trung tâm thường trú đặt tại các địa bàn trọng điểm trên cả nước, với 5 trung tâm đặt tại Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, TP.HCM và Cần Thơ.

Cụ thể tại VTV Đà Nẵng vào ngày đầu tiên ghi hình của tiên chương trình Hãy chọn giá đúng tổ chức tại cung Thể thao Tiên Sơn. BTV Quang Minh, Tổ chức sản xuất cho biết: “Khán giả ở đây rất yêu mến chương trình, tham gia đầy đủ và nhiệt tình. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhận được sự phối hợp, hỗ trợ rất tốt từ phía trung tâm Đài THVN tại Đà Nẵng. Cụ thể hơn đó chính là con người, ê-kíp sản xuất, phương tiện kỹ thuật để cùng chúng tôi tạo nên thành công của Hãy chọn giá đúng”.

‘ Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng

Thông thường để ghi hình một đợt 5 chương trình như vậy, phòng Trò chơi và gặp gỡ truyền hình 2, Ban thể thao giải trí và thông tin kinh tế sẽ phải sử dụng vài chục nhân sự cùng lúc. Tuy nhiên, bằng việc huy động toàn bộ thiết bị ghi hình và nhân sự của Trung tâm THVN tại Đà Nẵng, phòng chỉ cần điều động thêm 6 người từ Hà Nội vào.

Với sự hỗ trợ đắc lực của các đồng nghiệp tại VTV Đà Nẵng, công việc diễn ra rất suôn sẻ. “Các trung tâm nói chung và đặc biệt là trung tâm Đài THVN tại Đà Nẵng nói riêng làm việc chuyên nghiệp và cẩn thận. Khi chúng tôi xảy ra sự cố kỹ thuật trong trường quay, ê-kíp Đà Nẵng đáp ứng rất nhanh chóng và hỗ trợ chúng tôi kịp thời, hiệu quả. Điều này giúp chương trình chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn” - BTV Ngọc Trâm, ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế, Đài THVN cho biết.

Tương tự như vậy, với sự kiện ABU Robocon và trước đó là cuộc thi Sáng tạo Robocon Việt Nam. Đây là sự kiện lớn trong năm của Đài THVN, ABU Robocon được VTV chuẩn bị kỹ càng, rất nhiều nhân sự tại trụ sở chính đã tham gia sự kiện. Tuy nhiên, vai trò chủ nhà, kết nối với các đơn vị của VTV Đà Nẵng cũng rất quan trọng.

Là một trong những Trung tâm thường trú mạnh của Đài THVN, đặt ngay tại Đà Nẵng – thành phố lớn và năng động nhất cả nước, Trung tâm THVN tại Đà Nẵng thường xuyên được chọn là nơi tổ chức nhiều chương trình, sự kiện lớn của Đài THVN hoặc chọn là nơi ghi hình các chương trình thường kỳ tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Với cơ sở vật chất được đầu tư thường xuyên, đội ngũ nhân sự đào tạo bài bản, VTV Đà Nẵng đã đáp ứng được tốt không chỉ cho công tác phối hợp sản xuất với trụ sở chính và các trung tâm thường trú khác, cung cấp thường xuyên liên tục thông tin về khu vực Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung Tây Nguyên trong các bản tin thời sự hàng ngày mà còn đảm bảo sản xuất cho kênh chương trình riêng VTV Đà Nẵng.

“Trong những năm vừa qua, tất cả các sự kiện trên địa bàn chúng tôi đều đảm đương hết như các chương trình lớn của VTV3, VTV1, VTV2, VTV6… Chúng tôi đều tham gia tích cực với các ban VTV. Chương trình nào được Tổng Giám đốc giao làm chủ đề tài thì chúng tôi lo từ đầu đến cuối và chương trình nào giao phối hợp thì chúng tôi cung cấp xe màu, con người, kỹ thuật…” - ông Đặng Xuân Thu, Giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng

Cùng với 4 Trung tâm thường trú Truyền hình Việt Nam tại Huế, Phú Yên, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ, VTV Đà Nẵng đang đảm nhận và hoàn thành tốt chức năng sản xuất, khai thác các chương trình truyền hình tại khu vực để phát trên sóng truyền hình quốc gia, truyền tiếp các chương trình truyền hình quốc gia tại địa bàn, phối hợp sản xuất các chương trình của VTV thực hiện tại Đà Nẵng và toàn bộ khu vực miền Trung Tây Nguyên.

Với hiệu quả hiện tại của các trung tâm khu vực, Đài THVN sẽ còn tiếp tục mở rộng mạng lưới trung tâm thường trú của mình ở nhiều khu vực khác để mạng lưới thông tin của THVN được nhanh, lớn và khán giả có được thông tin kịp thời hơn.

Quý vị hãy xem lại phóng sự về VTV Đà Nẵng trong chương trình VTV kết nối:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước