Carnaval Hạ Long 2014 hứa hẹn nhiều ấn tượng mới lạ

Kiều Trinh, Anh Tuấn. Ảnh: Báo Quảng Ninh-Thứ hai, ngày 28/04/2014 11:10 GMT+7

Qua bảy kỳ tổ chức, Carnaval đã trở thành thương hiệu của Hạ Long, Quảng Ninh. Năm nay, Carnaval lần thứ 8 sẽ có nhiều nét mới và độc đáo hơn trước.

Với chủ đề Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa, lễ khai mạc Carnaval Hạ Long lần thứ 8 sẽ diễn ra vào ngày 30/4, tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Carnaval năm nay sẽ là một màn đại trình diễn trên đường phố dài gần 1 km, với sự tham gia của gần 4.000 diễn viên chuyên và không chuyên. Bảy xe hoa và hàng chục mô hình, sàn diễn di động được trang trí theo các chủ đề: Hạ Long - thành phố khát vọng Rồng bay, Miền đất hội tụ những kiệt tác tự nhiên, Miền đất hội tụ những sắc màu văn hóa... giới thiệu vẻ đẹp của Hạ Long, Yên Tử, Vân Đồn, Móng Cái... và những nét văn hóa đặc sắc địa phương.

Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long từ nhiều năm là một trong những đơn vị chủ lực của Carnaval với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh, sinh viên. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh và thành phố thường xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị của trường.

Khác với bảy kỳ trước tỉnh đăng cai, năm nay TP. Hạ Long đảm nhiệm tổ chức Carnaval với 100% kinh phí xã hội hóa. Tham gia trình diễn tại Carnaval 2014 còn có bốn đoàn nghệ thuật của Lào, Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc, hứa hẹn đem lại nhiều ấn tượng lạ.

Một số hình ảnh về công tác chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng cho ngày hội lớn Carnaval Hạ Long 2014:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước