Nấu chè loãng như nước cơm, Văn Dần bị loại

CA-Thứ bảy, ngày 27/04/2013 18:28 GMT+7

Dù đã 4 lần may mắn thoát khỏi vòng nguy hiểm, nhưng chàng trai người Huế cuối cùng đã phải dừng cuộc đua trở thành Vua đầu bếp Việt khi nhận được"cơn mưa" lời chê từ giám khảo với món ăn của mình.

Ở tập 8 được phát sóng vào tối qua (26/4), 14 thí sinh của Vua đầu bếp Việt tiếp tục hành trình của mình với thử thách kỹ năng làm việc nhóm tại thành phố biển Nha Trang. Là hai thí sinh xuất sắc nhất trong thử thách loại người của tập trước, Kim Quyên và Hồng Nam trở thành đội trưởng, có quyền lựa chọn thí sinh cho đội của mình.

‘ Đội xanh với đội trưởng Hồng Nam

Bằng sự tính toán và đánh giá khả năng của từng người, Kim Quyên đã chọn Quang Huy, Thuý Hồng, Thái Hoà, Thuỳ Dương, Lan Hương và Văn Dần, những thí sinh còn lại gồm Nguyên Giáp, Thanh Hòa, Quốc Trí, Anh Thư, Minh Thuỷ và Xuân Bình vào đội của Hồng Nam. Tuy nhiên, điều bất ngờ xảy ra khi giám khảo Tịnh Hải đã tuyên bố Kim Quyên và Hồng Nam thay tạp dề cho nhau để thử thách khả năng lãnh đạo của các đội trưởng.

‘ Hai thí sinh đội đỏ là Kim Quyên và Minh Thủy

‘ Hồng Nam và Thái Hòa

Trong nhiệm vụ mới được đặt ra, hai nhóm thí sinh sẽ cùng chế biến các món ăn để phục vụ 200 chiến sỹ Hải quân. Ngay từ khi bắt tay vào thử thách, đội xanh của Hồng Nam đã gặp nhiều vấn đề trong nội bộ, các thành viên không theo một định hướng rõ ràng trong khi đội đỏ với phần dẫn dắt của Kim Quyên khá suôn sẻ khi bắt tay thực hiện.

‘ Các chiến sĩ Hải quân thưởng thức các món ăn

‘ Đội đỏ phục vụ nhiệt tình

Kết thúc thử thách, đội đỏ giành được 108 phiếu bình chọn từ các chiến sỹ Hải quân và chính thức trở thành đội chiến thắng ở thử thách này.

‘ 200 suất bò nướng của đội đỏ

‘ Đội đỏ giành chiến thắng

Là đội thua cuộc nên Hồng Nam, Văn Dần, Thuỳ Dương, Thái Hoà, Lan Hương và Quang Huy là những thí sinh phải bước vào thử thách loại người. Với nguyên liệu mà giám khảo đặt ra gồm: bắp (ngô), hạt bo bo và củ sắn - những lương thực gắn liền với thời kì đất nước còn gian khó, các thí sinh cũng rất đắn đo trong việc lựa chọn và chế biến món ăn.

‘ Top 3 xuất sắc gồm Quang Huy, Thúy Hồng, Thái Hòa

3 thí sinh xuất sắc nhất trong thử thách loại người lần này là Quang Huy với món Bobo đồ với sắn ăn cùng tôm khô mỡ hành, Thuý Hồng với món xôi bắp tôm khô và Thái Hoà với món chả bắp chay sốt cà chua.

‘ Món xôi bắp tôm khô của Thúy Hồng

‘ Món chả bắp sốt cà chua của Thái Hòa

Đã 4 lần may mắn thoát cửa ải phải dừng cuộc chơi nhưng lần thứ 5 đã không xảy ra với Trần Văn Dần. Đứng trong top nguy hiểm cùng với Thuỳ Dương, Văn Dần đã đón nhận cơn mưa lời chê từ giám khảo với món bắp chiên bơ tôm khô và chè bắp.

‘ Văn Dần lo lắng kết quả

Giám khảo Tịnh Hải nhận xét: "Món bắp chiên giòn của em sao muối nhiều quá vậy? Chè thì loãng như nước cơm, em là người miền Trung nói đến chè bắp Huế, có thể em là người có sở trường nhiều nhất nhưng khi tôi mở nắp thố chè của em ra thì tôi không dám nhìn anh Hải và Luke nữa vì thực sự đó không phải là chè Huế".

‘ Món bắp chiên giòn và chè bắp Huế

Chia sẻ cảm xúc lúc giám khảo tuyên bố dừng cuộc chơi, Văn Dần cho biết: "Lúc giám khảo gọi tên lần lượt từng thí sinh, tôi cứ nghĩ anh Quang Huy, cô Thuý Hồng và chị Thái Hoà là ba người nấu dở nhất nhưng kết quả ngược lại. Lúc còn tôi và chị Thuỳ Dương, tôi nghĩ mình đã mất cơ hội. Tôi buồn và nghĩ mình thiếu kinh nghiệm nên phải dừng cuộc thi sớm. Đây cũng là bài học rút ra mà tôi muốn gửi đến các thí sinh khác là hãy đừng bao giờ mạo hiểm quá sức mà hãy tự tin."

‘ Văn Dần chính thức chia tay cuộc thi

Tập 9 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam - cuộc tranh tài tiếp theo của 13 thí sinh sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 03/05/2013 trên kênh VTV3.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước