NSƯT Anh Tú: Đừng nói tiền không quan trọng

VTV News-Thứ ba, ngày 01/10/2013 07:31 GMT+7

 “Do không được chăm lo nên bản thân những người làm sân khấu ngày càng thưa thớt dần” - NSƯT Anh Tú, PGĐ phụ trách nghệ thuật của Nhà hát Kịch Việt Nam, nói trong chương trình VH, SK & NV.

Trong trà đàm cuối tháng của Văn hóa, Sự kiện & Nhân vật, diễn viên - NSƯT Anh Tú, PGĐ phụ trách nghệ thuật của Nhà hát Kịch Việt Nam, là một trong những khách mời. Tại đây, anh đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về những vấn đề các sân khấu kịch đang gặp phải.

Cuộc trò chuyện được bắt đầu từ thành công của Liên hoan kịch Lưu Quang Vũ vừa diễn ra. Anh cho biết liên hoan đã nhận được sự quan tâm lớn của công chúng, khán giả đến xem kín rạp, thậm chí có những khán giả không mua được vé phải ra về trong tiếc nuối… Với sự quan tâm nhận được từ khán giả, đây có thể coi là một sự thành công đặc biệt, một tín hiệu đáng mừng.

Tuy nhiên, anh khẳng định không phải liên hoan nào cũng được như vậy và có được kết quả bất ngờ như vậy. NSƯT Anh Tú nói vấn đề nhức nhối nhất hiện nay là các sân khấu kịch “thiếu những vở diễn có tầm vóc” và hơn thế, "do không được chăm lo nên những người làm sân khấu cũng thưa thớt dần”.

“Bây giờ không có những vở diễn tầm vóc như ngày xưa” – NSƯT Anh Tú nói – “Chúng ra vẫn có những vở hay, có những diễn viên giỏi, vẫn có những lúc diễn đông khán giả. Tất cả chúng ta vẫn còn nhưng… vẫn thiếu”.

“Chúng ta rất thiếu những vở diễn có tầm vóc mà những vở có tầm vóc thì cần nhiều điều lắm - cần từ kịch bản đến công nghệ đến tiền. Đừng nói tiền không quan trọng, đừng nói lúc nào cũng chỉ tiền, tiền, tiền… Không phải đâu! Phải có kinh phí chúng ta mới làm được. Không thể bảo diễn viên đến tập mà không có tiền hoặc ít tiền”.

Để biết trọn vẹn hơn cuộc trò chuyện của NSƯT Anh Tú cũng như những khách mời khác tại Văn hóa, Sự kiện & Nhân vật, hãy cùng theo dõi video clip dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước