Triển lãm tranh của danh họa MF Husain tại London

Minh Trang-Thứ năm, ngày 29/05/2014 14:54 GMT+7

Một tác phẩm của Husain tại triển lãm. (Ảnh: Financial Times)

Một cuộc triển lãm những bức tranh của họa sĩ Ấn Độ MF Husain vừa được khai mạc tại Bảo tàng Victoria và Albert ở London, nước Anh.

Họa sĩ Husain (1915- 2011) đã để lại một di sản vô giá với nghệ thuật hội họa hiện đại của Ấn Độ. Triển lãm tranh tại London lần này là sự kiện quốc tế đầu tiên được tổ chức để tưởng nhớ họa sĩ tài hoa này.

Bức tranh của nghệ sĩ đương đại Maqbool Fida Husain cho thấy một không gian đường phố đặc trưng của Ấn Độ quê hương ông nhưng nhộn nhịp, sầm uất, mang lại hình ảnh một đất nước hiện đại và phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, vẫn có những phương tiện truyền thống như ngựa kéo... Husain đại diện cho tầm nhìn của thế hệ nghệ sĩ mới về sự phong phú của nền văn hóa và lịch sử Ấn Độ.

‘ Khán giả thưởng lãm tranh tại triển lãm. (Ảnh: AFP)

Nền văn minh Ấn Độ là một trong những tác phẩm bao gồm tám bức tranh khổ lớn của Husain. Husain đã vẽ loạt tranh này ở London. Chúng truyền tải một cuộc hành trình phát triển của nền văn minh Ấn Độ, vì vậy chúng chứa đựng một bức tranh toàn cảnh, hoành tráng về đất nước này với những hình ảnh các di sản, lễ hội văn hóa... và người ta có thể suy ngẫm về nhà nước Ấn Độ hiện nay.

Husain được coi là một trong những nghệ sĩ tiên phong của phong trào nghệ thuật hiện đại Ấn Độ, thậm chí ông còn được mệnh danh là “Picasso của Ấn Độ”. Tranh của Husain cùng các họa sĩ Ấn Độ nhận được sự quan tâm của những nhà sưu tầm và đấu giá trong những năm gần đây.

Cuộc triển lãm bộ sưu tập Nền văn minh Ấn Độ của họa sĩ Maqbool Fida Husain diễn ra tại Bảo tàng Victoria và Albert ở London từ ngày 28/5 - 27/7/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước