VNGT 2012: Giám khảo khó lựa chọn Top 49

Chi Nguyễn, Ảnh: Ân Nguyễn-Chủ nhật, ngày 27/01/2013 08:37 GMT+7

BGK căng thẳng trong vòng cân nhắc

Việc lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc, có tài năng nổi bật hơn cả để tiếp tục tranh tài tại vòng Bán kết luôn là những quyết định khó khăn của Ban Giám khảo Vietnam’s Got Talent.

Ngay từ mùa giải đầu tiên, khán giả truyền hình đã thấy được không khí căng thẳng, những sự bất đồng ý kiến của ban giám khảo trong vòng cân nhắc tuyển chọn cuối cùng để tìm ra những thí sinh xuất sắc bước tiếp vào bán kết Vietnam’s Got Talent. Dù có được sự thống nhất trong những quyết định nhưng cả 3 vị giám khảo đều không tránh khỏi những tranh cãi, thậm chí khá gay gắt.

Ở mùa tài năng thứ 2 này, khán giả truyền hình sẽ tiếp tục thấy được không khí căng thẳng của giám khảo trong vòng cân nhắc, tuyển chọn 49 tiết mục có mặt ở bán kết trong tập 9 Vietnam’s Got Talent 2012 phát sóng tối nay (27/1). Chia sẻ những cảm nhận về chất lượng thí sinh năm nay cũng như về vòng cân nhắc căng thẳng mà họ phải trải qua, Giám khảo Thành Lộc nói: “Gần đây, có một số ý kiến cho rằng chưa thấy nhiều tài năng trong Vietnam’s Got Talent năm nay nhưng tôi thì nghĩ rằng chúng tôi chỉ phát hiện chứ đâu phải đào tạo ra những tài năng. Cá nhân tôi thấy các thí sinh tham dự năm nay chất lượng đồng đều hơn năm ngoái nhiều. Họ đầu tư vào phần chất lượng, khi càng đi vào vòng trong thì chắc chắn sự đầu tư của họ sẽ càng chuẩn hơn và hay hơn. Điều đó quý vị khán giả sẽ được nhìn thấy và chính quý vị là người quyết định sẽ bình chọn cho ai.

Ở vòng cân nhắc, chúng tôi cũng có sự tranh cãi, cũng có bất đồng. Nhưng chúng tôi đều nhận thấy thí sinh năm nay nghiêm túc hơn, đầu tư vào chất lượng nhiều hơn. Chính vì vậy mà chúng tôi cũng có những suy nghĩ gần giống nhau hơn!”.

‘ Dù đồng ý cho nhiều tiết mục vượt qua vòng loại sân khấu nhưng để chọn ra Top 49 luôn là điều khó khăn cho cả 3 vị giám khảo

Với Giám khảo Thúy Hạnh, cô nhận xét: “Theo tôi, càng vào đến các vòng trong, sắp tới là vòng bán kết, khi mà đã qua vòng ban giám khảo cân nhắc tuyển chọn, chúng ta có thể thấy các thí sinh tỏa sáng hơn. Có thể một phần thời lượng lên sóng không được nhiều, mọi người không được xem chính thức trên sân khấu nên không cảm nhận được hết những cái điều mà các thí sinh họ mang lại. Đó là một điều hơi đáng tiếc.

Nếu gọi là chưa có tài năng hay thí sinh nhạt nhòa thì không chính xác. Năm nào cũng vậy, đến vòng cân nhắc là vòng khó khăn nhất đối với chúng tôi. Năm nay, một hiện tượng nổi bật hơn hẳn lên cho danh hiệu quán quân thì chưa có, nhưng các thí sinh lại có chất lượng đồng đều nhau. Chính vì thế nên rất khó chọn. “So bó đũa” để chọn “cột cờ” là rất khó vì “bó đũa” cao đều nhau quá.

Chúng tôi tranh cãi khá nhiều trong vòng cân nhắc này. Một số tiết mục chỉ có tôi và Giám khảo Thành Lộc đồng ý, còn Giám khảo Huy Tuấn không đồng ý. Chúng tôi phải thuyết phục anh ấy rất nhiều. Nhưng cả 3 chúng tôi đều thấy vui khi chất lượng tốt hơn rất nhiều mặc dù không có “cột cờ” cao hẳn lên nhưng chất lượng lại đồng đều và có nhiều loại hình nghệ thuật thú vị, hứa hẹn mang lại bất ngờ cho khán giả!”.

Ngoài việc cân nhắc lựa chọn các tiết mục, cả 3 giám khảo sẽ phải gọi điện thông báo kết quả cho các thí sinh. Đối với các tiết mục được vào Top 49, việc thông báo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với các tiết mục không đạt. Nhiệm vụ của giám khảo là trò chuyện để động viên và khích lệ họ tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

Quý vị hãy cùng đón xem tập 9 Vietnam’s Got Talent 2012 vào 20h tối nay (27/1) để biết gương mặt nào sẽ tranh tài trong vòng bán kết sắp tới!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước