Vu Chính: Không có chứng cứ đã ăn cắp ý tưởng của Quỳnh Dao

An Khê (Theo Sina)-Thứ ba, ngày 29/04/2014 17:14 GMT+7

Sau nhiều lần do dự, hôm qua (28/4),  nữ sĩ Quỳnh Dao đã quyết định khởi kiện nhà biên kịch trẻ tuổi Vu Chính vì đã sao chép nội dung “Mai Hoa Lạc” của bà vào tác phẩm “Cung tỏa Liên Thành”.

Ngày15/4, báo chí Hoa ngữ đồng loạt đưa tin việc nữ sĩ Quỳnh Dao công khai trên mạng xã hội bức thư gửi Tổng cục phát thanh - Điện ảnh - Truyền hình Trung Quốc, tố cáo nhà biên kịch Đại lục Vu Chính ăn cắp nhiều chi tiết trong kịch bản Mai Hoa Lạc của bà để đưa vào phim Cung tỏa Liên Thành.

‘ Cung tỏa Liên Thành của Vu Chính có nhiều chi tiết giống với Mai Hoa Lạc của Quỳnh Dao

‘ Mai Hoa Lạc

Cung tỏa Liên Thành nói về mối tình ngang trái của cô gái tên Liên Thành và chàng trai tên Hằng Thái. Liên Thành vốn được sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng ngay sau khi chào đời, mẹ cố đã đem đổi để nhận về một đứa bé trai không rõ nguồn gốc, đặt tên là Hằng Thái. Trớ true thay, khi lớn lên, Liên Thành và Hằng Thái đã gặp và đem lòng yêu nhau. Cuộc tình của họ gặp rất nhiều sóng gió, gặp sự phản đối từ gia đình, đặc biệt là khi thân phận của Liên Thành bị bại lộ. Có thể nói, nội dung của Cung tỏa Liên Thành có nhiều chi tiết rất giống với Mai Hoa Lạc của nữ văn sĩ Quỳnh Dao.

Bộ phim truyền hình Mai Hoa Lạc từng gây cơn sốt 22 năm về trước. Năm ngoái, Quỳnh Dao đã bắt tay viết Mai Hoa Lạc truyền kì, dựa trên Mai Hoa Lạc có thêm một vài chi tiết mới. Tuy nhiên, đúng lúc này, Đài truyền hình Hồ Nam phát sóng Cung tỏa Liên Thành - phim sao chép toàn bộ câu chuyện Mai Hoa Lạc, khiến Quỳnh Dao phải gác lại Mai Hoa Lạc truyền kì dù đã viết đến tập 25. Thậm chí, vì quá tức giận, bà còn đổ bệnh khiến mọi công việc đều bị gác lại.

‘ Đài truyền hình Hồ Nam không chấp thuận yêu cầu của Quỳnh Dao, vẫn tiếp tục phát sóng Cung tỏa Liên Thành

Trong bức thư của mình, Quỳnh Dao đã yêu cầu đài Hồ Nam ngừng phát sóng Cung tỏa Liên Thành, nhưng họ đã không chấp thuận. Trước áp lực của dư luận, Vu Chính cũng đã phản hồi trên Weibo, khẳng định anh không vi phạm bản quyền Mai Hoa Lạc. Anh cho rằng, chuyện “trộm long tráo phụng” là một mô-típ quen thuộc trong phim truyền hình Trung Quốc, và không có căn cứ nào chứng minh anh đã ăn cắp ý tưởng của Quỳnh Dao.

‘ Quỳnh Dao quyết kiện Vu Chính đến cùng

Không thể kiên nhẫn hơn được nữa, hôm qua (28/4), Quỳnh Dao đã chính thức phải nhờ cậy đến pháp luật. Hiện tại, Quỳnh Dao đã ủy quyền để công ti luật Pacific Century Law Firm đại diện cho bà để làm việc với Đài Hồ Nam, các đài truyền hình và các website có ý định phát sóng Cung tỏa Liên Thành. Nữ sĩ cũng cho biết thêm “Tôi sẽ không trả lời bất kì cuộc phóng vấn nào với báo, đài. Nhân đây, tôi xin gửi lời cám ơn tới những khán giả đã luôn bên cạnh và ủng hộ Quỳnh Dao”.

Về phía nhà biên kịch trẻ Vu Chính, anh tỏ ra rất bình tĩnh, đặt niềm tin vào sự công bằng của pháp luật. “Tôi cũng sẽ ủy quyền cho luật sư làm việc với phía dì Quỳnh Dao”, Vu Chính cho biết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước