Câu chuyện về hai trong số năm lĩnh vực sẽ chứng kiến sự lưu chuyển tự do trong ASEAN khi Cộng đồng ASEAN ra đời. Năm lĩnh vực gồm hàng hóa, dịch vụ, vốn, đầu tư và lao động có tay nghề.
Trước hết là hàng hóa. ASEAN với 600 triệu dân, được biết đến là một thị trường tiêu thụ hàng hóa bậc trung, không quá khắt khe về các tiêu chuẩn như Mỹ hay châu Âu, nhưng lại có sự trùng lặp về các loại sản phẩm từ nhiều nước.
Tại Việt Nam, các doanh nghiệp đã bắt đầu nhận thức điều này và để đứng vững thì có hai tiêu chí nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang phát huy, đó là Chất lượng và Sự khác biệt.
Ghi nhận của các phóng viên THVN tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.