Cập nhật kết quả, BXH World Cup 2014 ngày 22/6: Thua Nigeria, Bosnia dừng cuộc chơi

Phương Nguyên/ VTV Online-Chủ nhật, ngày 22/06/2014 08:57 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của Odemwingie bên phía Nigeria đã tiễn Bosnia về nước chỉ sau 2 trận đấu.

* Lịch tường thuật trực tiếp các trận đấu tại World Cup 2014

Ở trận đấu muộn nhất ngày 22/6, Nigeria đã đặt một chân vào vòng knock-out khi xuất sắc hạ Bosnia với chiến thắng tôi thiểu. Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Odemwingie ở phút 28 là vừa đủ để tiễn Bosnia về nước sau 2 trận thua trên đất Brazil. Theo đó, Nigeria được 4 điểm, xếp nhì bảng, đối thủ cạnh tranh còn lại là Iran với 1 điểm.

Thất bại cay đắng 1-2 trước ĐT Mỹ trong ngày ra quân khiến Ghana buộc phải giành chiến thắng trước ĐT Đức nếu không muốn chia tay World Cup 2014 sau vòng đấu bảng. Chính vì điều đó, "Những ngôi sao đen" đã tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn với người Đức trong suốt 45 phút đầu tiên.

Tỉ số hoà 0-0 được giữ nguyên trong hiệp một và NHM đang chờ đợi hiệp hai với những bàn thắng sẽ đến. Dưới đây là những thông số thống kê trong hiệp thi đấu đầu tiên giữa Đức và Ghana.

‘ Trong hiệp hai, Ghana và Đức đã cống hiến cho khán giả 4 bàn thắng, chia đều cho 2 đội. Nếu như Goetze mở tỉ số ở phút 51 thì Ayew đem về bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho Ghana. Chưa dừng lại, Ghana vươn lên dẫn trước ở phút 63 sau cú dứt điểm quyết đoán của Asamoah Gyan thì 8 phút sau, lão tướng Klose gỡ hoà 2-2 cho Die MannSchaft.

‘ Klose vào sân và ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho tuyển Đức

‘ Vẻ mặt tức giận của thủ thành Dauda khi bị Klose chọc thủng lưới

Với kết quả hoà, tuyển Đức hiện vẫn đứng đầu bảng G với 4 điểm có được sau 2 trận trong khi Ghana chỉ có được 1 điểm. Tuy nhiên với kết quả này, cả Ghana và Đức đều phải chờ lượt trận cuối để có được tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Những thông số thông kê trong 90 phút giữa Đức và Ghana.

‘ Argentina 1-0 Iran: Khoảnh khắc thiên tài của Messi

Với Argentina, đại diện đến từ châu Á, Iran chỉ là một "chú lùn" so với gã khổng lồ Nam Mỹ. Chính vì đó, nhiều người đặt kỳ vọng vào việc Messi và các đồng đội sẽ có màn trình diễn tưng bừng trước Iran.

Tuy nhiên trong suốt 2 hiệp đấu, Iran đã chọn lối chơi tử thủ tiêu cực khiến các vũ công Tango gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Thế nhưng, khi tất cả đã nghĩ đến trận hoà 0 bàn thắng của "ông lớn" Argentina trước "kẻ chiếu dưới" Iran thì Messi đã toả sáng trong khoảnh khắc của một thiên tài.

‘ Leo Messi toả sáng và ghi bàn thắng quyết định vào lưới Iran

Phút 90+1, Leo Messi đã có cú dứt điểm tuyệt đẹp đưa bóng bay vào góc xa khung thành của Iran và khiến thủ thành Haghighi buộc phải vào lưới nhặt bóng. Qua đó, Messi cũng ấn định chiến thắng 1-0 cho các vũ công Tango. Với chiến thắng này, Argentina đã chính thức giành tấm vé đầu tiên của bảng đấu này vào vòng 1/8.

Những thông số thống kê sau trận Argentina 1-0 Iran.

‘ Tình hình xếp hạng tại bảng F.

Bảng F
#
Quốc gia
TĐC
Thắng
H
Thua
BT
SBT
HS
1

‘ Argentina

2
2
0
0
3
1
2
6
2

‘ Nigeria

2
1
1
0
1
0
1
4
3

‘ Iran 2

0
1
1
0
1
-1
1
4

‘ Bosnia và Herzegovina

2
0
0
2
1
3
-2
0

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước