Chưa đá, Đức đã thắng Argentina 8-3 ở World Cup 2014

Khánh Nguyễn-Thứ hai, ngày 14/07/2014 00:07 GMT+7

Xét ở khía cạnh nhân sự, ĐT Đức tỏ ra áp đảo trước ĐT Argentina khi 8/11 vị trí trong đội hình tiêu biểu trên sân đều thuộc về Die Mannschaft.

Dựa trên đội hình hiện có giữa Đức và Argentina, tờ Daily Mail đã đưa ra nhận định về 11 vị trí trong đội hình tiêu biểu của trận chung kết sắp tới. Xét về khía cạnh này, Đức áp đảo khi giành 8 suất trong khi Argentina chỉ có 3 vị trí xuất sắc.

Ba vị trí mà Argentina lấn lướt hơn Đức trong sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-3-3 là vị trí tiền đạo trái, tiền vệ phòng ngự và hậu vệ phải. Những vị trí này lần lượt thuộc về Messi, Mascherano và Zabaleta.

‘ Messi là linh hồn của Argentina và "vô đối" ở vị trí tiền đạo cánh trái.

Với Messi, nếu ngôi sao này khiêm tốn nhận mình là ngôi sao số 2 trên hàng công, đặc biệt là bên phía hành lang cánh trái, thì chẳng cầu thủ nào dám tự vỗ ngực nhận mình là số 1. Thủ quân Messi vừa lĩnh xướng nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi, vừa kiến tạo lại có 4 bàn thắng tại giải, dĩ nhiên hơn hẳn người đồng nghiệp Ozil bên phía Đức.

‘ Mascherano (phải) trong một pha đọ tài với "gã đồ tể" De Jong (Hà Lan)

Trong khi đó, Mascherano xứng đang là chốt chặn đáng tin cậy và là tiền vệ phòng ngự thuộc hàng hay nhất giải. Về khoản này, lão tướng Schweinsteiger không thể sánh kịp, đặc biệt là sau màn trình diễn chói sáng của Mascherano khóa chặt Robben ở trận bán kết. Trong khi đó, hành lang cánh phải thuộc về hậu vệ cần mẫn và chắc chắn Zabaleta. Lẽ ra, thủ quân Lahm xứng đáng hơn ở vị trí này nhưng chính sự đa năng của Lahm khi có thể chơi ở cả vị trí tiền vệ đánh chặn khiến Daily Mail chọn hậu vệ đang đầu quân cho Man City.

‘ Klose (phải) đã đi vào lịch sử World Cup khi trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất.

Còn lại, những vị trí như thủ môn của Neuer, cặp trung vệ Hummels Boateng và hậu vệ trái Howedes thuộc về người Đức là hoàn toàn xác đáng. Dù rằng hàng thủ của Argentina mới chỉ để thủng lưới 3 bàn so với 5 bàn của Die Mannschaft nhưng xét tổng thể, hàng thủ trứ danh mà HLV Joachim Loew gây dựng thi đấu chặt chẽ và ấn tượng hơn nhiều.

‘ Neuer chính là thủ thành xuất sắc nhất World Cup với nhiều NHM.

Ngoài ra, các vị trí mà Muller, Kroos, Khedira hay trung phong Klose đang đảm nhiệm rõ ràng chẳng ai làm tốt hơn họ. Ở tuổi 36, Klose đi vào lịch sử khi trở thành chân sút hay nhất mọi thời đại với kỷ lục 16 bàn. Trong khi đó, Muller khao khát san bằng hoặc vượt mặt James Rodriguez (6 bàn) để trở thành vua phá lưới tại giải khi chỉ còn kém 1 bàn. Rõ ràng, chưa đá, Đức đang áp đảo so với Argentina.

Tuy nhiên, kết quả thực tế của trận chung kết quyết định tân vương ở World Cup sẽ chỉ được quyết định sau màn so tài trên sân Maracana vào 02h00 hôm nay (14/7). Một trận cầu không thể bỏ lỡ!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước