Luke Shaw quyết làm lu mờ đàn anh Ashley Cole ở World Cup

-Thứ hai, ngày 26/05/2014 18:22 GMT+7

Luke Shaw hiện là hậu vệ trẻ sáng giá nhất Anh quốc.

Giấc mơ được tham dự World Cup đã trở thành hiện thực với cậu bé Luke Shaw ngày nào và giờ, hậu vệ trẻ tài năng này hạ quyết tâm sẽ kế thừa xứng đáng vị trí mà đàn anh A. Cole để lại.

Luke Shaw cùng Rickie Lambert đã có mùa giải thành công trong màu áo của Southampton ở giải Ngoại hạng mùa vừa qua. Và phần thưởng cho bộ đôi này là tấm vé dự World Cup cùng ĐTQG Anh tại Brazil vào tháng 6 tới. Đây quả thực là chuyến đi dài và ly kỳ của tài năng trẻ triển vọng năm nay mới 18 tuổi của bóng đá Anh.

Trong cuộc trò chuyện trước thềm World Cup, Luke Shaw đã chia sẻ rất nhiều về niềm vinh dự và tự hào khi lần đầu tiên được khoác lên mình chiếc áo đấu của ĐT Tam sư. “Gia đình tôi đã phát khóc vì vui mừng. Đó là cảm giác tuyệt vời nhất với một cầu thủ. Khi đó, tôi còn chưa dám tin chắc 100% và chờ tới ngày hôm sau để mắt thấy tai nghe thông báo triệu tập của Liên đoàn bóng đá Anh”, Luke Shaw chia sẻ.

Hậu vệ đang được những ông lớn của giải Ngoại hạng săn đuổi trong kỳ chuyển nhượng Hè này tiếp tục: “Được đại diện cho quốc gia mình dự World Cup là giấc mơ của bất cứ cầu thủ nào. Mấy năm trước, khi xem World Cup, chẳng bao giờ tôi nghĩ rằng mình có thể tham dự giải đấu lớn nhất hành tình này ở chính vị trí của Ashley Cole. Và giờ khi nhìn lại, tôi thấy mình đã trải qua chặng đường kỳ diệu. Sau 2 năm chơi bóng ở EPL, tôi đã có cơ hội lớn trong đời”.

‘ Luke Shaw được HLV Hodgson tín nhiệm cho vị trí hậu vệ trái.

Trước đó, Ashley Cole từng có 107 lần khoác áo ĐTQG Anh và trở thành vị trí không thể thay thế ở ĐTQG cũng như Chelsea. Tuy nhiên, ở độ tuổi 33, Ashley Cole đã không còn được HLV Roy Hodgson tin tưởng giao cho vị trí bên hành lang cánh trái mà thay vào đó, Luke Shaw được tín nhiệm sau một mùa giải không thể tuyệt vời hơn.

Nói về tương lai có thể chuyển tới đội bóng lớn hơn, Luke Shaw cho rằng, tất cả đều ở phía trước: “Tôi đã ở Southampton được chừng 3, 4 năm và mọi người ở đây như gia đình thứ hai của tôi. Tôi chưa nhất thiết phải chuyển đi ngay trong Hè này bởi tôi vẫn còn trẻ. Sau World Cup, tôi sẽ có quyết định cuối cùng”.

Hiện Man Utd rất quan tâm tới hậu vệ đầy triển vọng của ĐT U21 Anh này. Và World Cup 2014 sẽ là sân chơi lớn để ngôi sao mới nổi như Luke Shaw có dịp vẫy vùng trước khi tìm được bến đỗ mới phù hợp với tài năng của anh trong nay mai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước