TP Hồ Chí Minh: Chuẩn bị nhân sự sau khi sắp xếp các khu phố

PV (t/h)-Thứ năm, ngày 05/10/2023 13:42 GMT+7

VTV.vn - TP Hồ Chí Minh cần nghiên cứu chế độ chính sách cho cán bộ không chuyên trách tại các khu phố, ấp; chính sách kiêm nhiệm các chức danh tại khu phố.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi làm việc giữa UBND Thành phố Hồ Chí Minh với 4 quận: 10, 11, Tân Bình, Tân Phú. Các quận này cho biết: Qua quá trình lấy ý kiến, người dân đồng tình cao về phương án sắp xếp khu phố. 

Việc thực hiện đề án đến nay không gặp nhiều khó khăn tuy nhiên có một số vướng mắc như thiếu trụ sở sau khi hình thành các khu phố mới, người hoạt động không chuyên trách lo lắng công việc bị quá tải khi quản lý địa bàn rộng, chế độ cho người thôi không làm ban điều hành khu phố, tổ dân phố.

Trước đó, tại hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch sắp xếp khu phố, ấp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tổ chức vào đầu tháng 8/2023, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền quận, huyện, phường, xã phải trực tiếp chỉ đạo, không giao khoán cho một cán bộ thực hiện, quá trình thực hiện phải tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân.

Việc sắp xếp sẽ căn cứ trên số hộ thực tế, quy mô số hộ theo quy định địa giới, ranh giới khu phố, ấp để chia nhỏ hoặc thành lập mới. Khu phố sẽ từ 500 hộ dân trở lên và ấp từ 350 hộ dân trở lên, không quy định mức trần số hộ khi sắp xếp lại khu phố, ấp.

Riêng về trụ sở làm việc của khu phố, ấp trên nguyên tắc chung là không phát sinh mới nhưng tùy vào điều kiện thực tế của địa phương để triển khai mục tiêu phải đảm bảo có nơi sinh hoạt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước