TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Yêu cầu làm rõ trường hợp bé 3 tuổi tử vong ở Hà Tĩnh

CSTNCập nhật 20:11 ngày 10/04/2015

VTV.vn - Cục Quản lý, Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn chỉ đạo làm rõ vụ cháu bé 3 tuổi bị chết sau khi tiêm ở Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Nội dung công văn yêu cầu kiểm tra, làm rõ xử lý nghiêm vi phạm nếu có và báo cáo về Bộ Y tế trước 19/4.

Trước đó, hôm 8/4, bệnh nhi Đặng Đình Quảng, 3 tuổi, ở xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, nhập viện trong tình trạng tím tái toàn thân, các cơ hô hấp bị co rút. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm phổi nặng, suy hô hấp.

Ông Võ Viết Quang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà xác nhận, cháu tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh Gentamixin và tiêm thử thuốc phản ứng với Cefotacin. Còn theo người nhà của cháu bé, cháu tử vong có thể là do sốc thuốc, bởi sau khi tiêm thuốc một lúc mới thấy cháu có hiện tượng bị sùi bọt mép.

Trước khi đưa đến bệnh viện, mặc dù bị mệt và sốt trước đó, nhưng cháu vẫn ăn uống được.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.