"Luala Concert Thu Đông 2013" - Nét riêng Hà Nội ngày Đông

Linh Chi-Thứ hai, ngày 02/12/2013 18:32 GMT+7

Đối với những nghệ sĩ và khán giả tham gia Luala concert 2013, những giây phút biểu diễn, thưởng thức âm nhạc đã tạo nên nét riêng thú vị cho không gian Hà Nội những ngày Đông.

Hòa nhạc LuaLa, chương trình nghệ thuật đường phố, đã chính thức bắt đầu - mở màn cho LuaLa concert Thu đông 2013.

Sau những mùa biểu diễn thành công, năm nay, hòa nhạc LuaLa tiếp tục có thêm những thay đổi, nhằm mang đến cho chương trình âm nhạc cổ điển đường phố những nét mới mẻ và hấp dẫn. Người mở màn cho những thách thức của Luala Concert năm nay là ca sĩ Tùng Dương - người luôn tự đặt ra những nấc thang mới để trải nghiệm, khám phá và thử thách bản thân. Đây là lần đầu tiên, ca sĩ Tùng Dương thể hiện hình ảnh của một nghệ sĩ cổ điển ngay trên hè phố của Thủ đô.

‘ Tùng Dương trình diễn trong chương trình mở màn Luala Concert Thu Đông 2013. (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ: “Khi đứng ở 1 buổi chiều Hà Nội, với mọi người xung quanh, với những thanh âm rất nhộn nhịp, mình cảm thấy chân thật nhất tình cảm của mọi người dành cho mình. Cảm thấy mình như là người nghệ sĩ được hòa chung với dòng chảy của phố phường, rất gần gũi”.

Những giai điệu kinh điển, vang lên giữa phố phường, mở đầu cho chương trình hòa nhạc Luala Thu đông 2013. Góc phố Hà Nội đã trở thành một sân khấu của âm nhạc cổ điển. có sức cuốn hút riêng giữa những ngày giao mùa của Hà Nội.

Phạm Việt Hùng, sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội cho hay: “Khi tôi được nghe biểu diễn ngoài trời, tôi cảm thấy nó gần gũi hơn rất nhiều. Tôi đứng nghe nhạc cũng thấy thư thái hơn việc phải ngồi trong 1 nhà hát”.

“Đây là lần đầu tiên tôi đến đây, nhưng từ giờ tuần nào tôi cũng sẽ qua để xem. Vì tôi yêu âm nhạc, tôi thích sự đông đúc của những người xem. Nó cho tôi cảm nhận được 1 điều gì đó rất Hà Nội”, Ông Bill Shum, du khách Australia cho hay.

Luala concert đã bước sang mùa thứ 5. Mỗi mùa, các nghệ sĩ và ban tổ chức lại đặt ra cho mình những mục tiêu lớn hơn trong việc đưa âm nhạc kinh điển đến gần với công chúng.

Ông Đỗ Ngọc Minh, Ban tổ chức LuaLa Concert cho biết: “Chúng tôi tăng độ khó của các tác phẩm được chơi, nhất là độ khó về mặt kỹ thuật với các nhạc công. Tuy nhiên, vẫn cố gắng đảm bảo được sự hấp dẫn và dễ nghe đối với công chúng”.

Từ nay đến hết ngày 22/12, đều đặn vào mỗi chiều cuối tuần, các nghệ sĩ của LuaLa concert sẽ tiếp tục mang đến cho những người yêu âm nhạc những giai điệu cổ điển - như một nét riêng của Hà Nội trong những ngày Đông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước