Nhóm vũ nhạc Tararam nổi tiếng của Israel biểu diễn đêm duy nhất tại Hà Nội

Hoàng Trang-Thứ hai, ngày 21/04/2014 17:02 GMT+7

Nhóm Tararam biểu diễn ấn tượng với thùng phi. (Ảnh: TT Festival Huế)

Tối nay (21/4), tại Nhà hát Âu Cơ Hà Nội, nhóm vũ nhạc Tararam nổi tiếng của Israel sẽ có buổi biểu diễn duy nhất trước công chúng Thủ đô với chương trình mang tên Vũ điệu của trống.

Đây là hoạt động chính trong chuỗi hoạt động hướng tới Quốc khánh Israel và kỉ niệm 21 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Israel.

Sáng nay, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam Alma và các nghệ sĩ của nhóm Tararam đã có buổi họp báo giới thiệu chương trình với công chúng Hà Nội.

Trở về với thành công tại Festival Huế 2014, Tararam - "dàn nhạc thực thụ với các nhạc cụ chủ đạo là trống và các nhạc cụ làm từ vật liệu tái chế" lần đầu tiên tới Hà Nội sẽ giới thiệu với khán giả những trình diễn đặc biệt từng được yêu thích tại nhiều festival âm nhạc và văn hoá trên thế giới.

Được mệnh danh là dàn nhạc của những âm điệu hòa hợp, Tararam là sự pha trộn của những giai điệu và chuyển động đầy năng lượng kết hợp với những màn biểu diễn trống và vũ đạo uyển chuyển.

Lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 1996, qua 18 năm hoạt động, Tararam đã gặt hái được vô số thành công khi trình diễn tại những sự kiện lớn như: Thế vận hội Olympic 2004 tại Athens, Hy Lạp; Triển lãm quốc tế World expo tại Đức và các festival âm nhạc ở Ấn Độ, Hàn Quốc, Slovenia...

Trong chương trình Vũ điệu của trống, Tararam sẽ mang đến những góc nhìn mới lạ, trẻ trung và cuồng nhiệt về nghệ thuật trình diễn của Israel, bằng sự kết hợp giữa nét hiện đại của xã hội công nghiệp với những nét văn hóa truyền thống của Israel và Trung Đông.

Khán giả sẽ bất ngờ với các nhạc cụ có âm thanh quyến rũ phát ra từ những vật dụng đời thường như: lon, ghế gỗ, thùng nhựa, thìa...

Chương trình sẽ diễn ra với một đêm duy nhất lúc 20h hôm nay tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước