Tùng Dương tiếc vì Sa Huỳnh lấy chồng sớm

N.A-Chủ nhật, ngày 06/04/2014 12:47 GMT+7

Nhạc sĩ Nguyên Lê, Tùng Dương chụp ảnh chung cùng gia đình nhỏ của Sa Huỳnh. (Ảnh: Nguyễn Duy Hùng FB)

Dành rất nhiều lời ca ngợi cho nữ tác giả trẻ Sa Huỳnh - tác giả của Li ti, Cuộn, Trời cho, Thể đơn bào, Về ăn cơm... - Tùng Dương nói anh tiếc khi nữ nhạc sĩ này đã quyết định lập gia đình khi còn quá trẻ.

Sa Huỳnh là một trong số ít những nữ tác giả được Tùng Dương lựa chọn ca khúc cho vào các dự án âm nhạc của anh. Cả hai album phòng thu số 3 - Li ti, và số 4 Độc đạo của nam ca sĩ đều có những sáng tác của Sa Huỳnh và tất cả những sáng tác ấy đều nhận được đánh giá cao. Trong cuộc trò chuyện với VTV Online, nam ca sĩ sinh năm 1983 đã không tiếc khi dành những lời ca ngợi cho nữ sáng tác trẻ.

"Đối với Dương, Sa Huỳnh là một tác giả trẻ có thể nói là có chất nhất. Mặc dù cô ấy còn trẻ nhưng cô ấy có cá tính. Dương đánh giá Sa Huỳnh là tác giả nữ có cá tính nhất trong những nữ nhạc sĩ hiện nay của Việt Nam" - Tùng Dương khẳng định - "Mặc dù số lượng ca khúc của cô ấy không nhiều nhưng mỗi tác phẩm đều thể hiện nội tâm sâu sắc với những câu từ đầy tính triết lý và trải nghiệm".

"Khác với những tác giả trẻ khác, các ca khúc của Sa Huỳnh đều có những thông điệp rõ ràng, nhân văn và sâu sắc. Mỗi lời ca trong ca khúc của cô ấy đều được viết ra từ một trái tim nhỏ bé luôn khao khát, khám phá và tìm kiếm" - nam ca sĩ sinh năm 1983 nói tiếp - "Có thể thấy rất rõ ràng rằng trong khi phần lớn những tác giả nữ khác chỉ thiên về những cảm xúc cá nhân với đề tài xoay quanh tình yêu thì Sa Huỳnh đi một con đường rất riêng".

"Cô ấy thể hiện mình là một người trẻ nhưng có tư duy viết, ca từ phong phú, câu chữ rất văn học, cô đọng chứ không hề sáo rỗng. Âm nhạc Việt Nam đang cần những tác giả nữ giống như cô ấy. Tùng Dương mong rằng Sa Huỳnh sẽ có thêm nhiều những tác phẩm để đời hơn nữa".

Cũng trong cuộc trò chuyện với VTV Online, Tùng Dương nói anh cảm thấy tiếc khi Sa Huỳnh quyết định lập gia đình và trở thành mẹ khi tuổi đời còn quá trẻ. Sa Huỳnh đã kết hôn với nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng vào năm 2010 khi cô vừa tròn 20 tuổi. Hiện cả hai đang có một gia đình nhỏ hạnh phúc với cô con gái nhỏ.

"Ở tuổi như Sa Huỳnh, những cô gái trẻ khác vẫn còn đang trải nghiệm cuộc sống, tận hưởng tuổi trẻ nhưng Sa Huỳnh lại quyết định lấy chồng và sinh con khi chỉ mới 20 - 21 tuổi. Dương cảm thấy hơi đáng tiếc. Nếu cô ấy lập gia đình muộn hơn, cô ấy sẽ có những chiêm nghiệm cuộc sống nhiều hơn, sẽ có nhiều vốn sống hơn và chắc chắn nó sẽ giúp cô ấy rất nhiều trong việc sáng tác. Mình còn trẻ thì hãy cứ dành thời gian để trải nghiệm mọi thứ".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước