Bayern "lấm lưng" tại Bernabeu, Pep ca ngợi đối thủ

H.M (dịch)Cập nhật 07:05 ngày 24/04/2014

Trái với hình ảnh "đỏ mặt tía tai" ngoài sân cỏ, trong buổi họp báo, Pep lại trở lại với vẻ điềm tĩnh vốn có và ca ngợi các học trò của mình.

Mặc dù không thể tiếp tục chuỗi thành tích ấn tượng của cá nhân mỗi lần đến với Santiago Bernabeu tuy nhiên Pep Guardiola vẫn cho biết ông tự hào vì các học trò. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia này cũng lên tiếng ca ngợi màn trình diễn của Real trong trận đấu vừa qua.

Trước trận bán kết Champions League vừa kết thúc cách đây ít giờ, Pep Guardiola chưa từng nếm mùi thất bại mỗi khi viếng thăm Santiago Bernabeu. Tuy nhiên trong một ngày mà Real Madrid chơi phòng ngự phản công quá xuất sắc, bàn thắng của Karim Benzema đã khiến Pep Guardiola và các học trò phải “ôm hận” rời xứ sở đấu bò.

Liên tiếp trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, người ta thấy cảnh tượng Pep Guardiola đứng ngồi không yên. Ông liên tục chạy tới sát đường biên để chỉ đạo các học trò và đôi lần ống kính máy quay có ghi lại được vẻ mặt không hài lòng của vị chiến lược gia trẻ tuổi người TBN. Dẫu vậy, sau trận đấu, vẻ điềm đạm lại trở về với cựu HLV của Barcelona này.

Ông nói: “Bayern Munich đã thua. Đó là một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa được chơi trên sân nhà và Bayern Munich sẽ cố gắng để trở nên sắc bén hơn”.

“Real Madrid luôn chơi như vậy. Họ rất nhanh. Họ để đối phương mải mê tấn công và chờ cơ hội phản công mọi lúc có thể. Thi đấu được với Real phải là một đội bóng được tổ chức rất chặt chẽ và ít nhất thì chúng tôi đã làm được điều này. Tôi tự hào vì các học trò của mình”, Pep Guardiola cho biết thêm.

Bên cạnh việc xoa dịu các học trò, vị chiến lược gia người TBN cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm rằng Real Madrid đang “vô đối” vào thời điểm này. “Chẳng có đội bóng nào chơi hay hơn Real Madrid nữa và điều Bayern Munich thiếu trong trận đấu này chỉ là bàn thắng. Giờ đây nhiệm vụ của chúng tôi là giữ sạch lưới và ghi được 2 bàn thắng nữa”, Pep Guardiola kết lại.