CHÍNH THỨC: Đầu quân cho Barcelona, Suarez đắt giá thứ 3 thế giới

T.KCập nhật 23:38 ngày 11/07/2014

Tiền đạo lắm tài nhiều tật Luis Suarez đã chính thức đầu quân cho Barcelona với mức giá chuyển nhượng đắt thứ ba thế giới, 88 triệu euro.

Sau nhiều đồn đoán cũng như những màn kì kèo mặc cả giữa Barcelona và Liverpool, cuối cùng, chân sút hay nhất giải Ngoại hạng, Luis Suarez đã chính thức cập bến Nou Camp với mức giá cuối cùng được hai bên công bố là 75 triệu Bảng, tương đương 88 triệu euro.

‘ Trên trang chủ, CLB Barcelona đã xác nhận các bên đã thống nhất các điều khoản hợp đồng và chỉ chờ Suarez tới Barcelona kiểm tra y tế và đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Với mức giá trị chuyển nhượng lên tới 88 triệu euro này, Suarez trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba thế giới sau hai siêu sao của Real Madrid là Gareth Bale và Cris Ronaldo với lần lượt mức phí chuyển nhượng là 100 triệu euro và 94 triệu euro. Xếp thứ 4 trong số những ngôi sao đắt giá nhất hành tinh là người đồng đội mới Neymar, 88 triệu euro.

Suarez sẽ là bản hợp đồng thứ 5 của Barca trong phiên chợ Hè năm nay sau Marc-Andre ter Stegen (M'Gladbach), Alen Halilovic (Dinamo Zagreb), Claudio Bravo (Sociedad) và Ivan Rakitic (Sevilla). Sự đầu tư mạnh mẽ này cho thấy Blaugrana đã lên quyết tâm rất lớn cho mùa giải 2014-15, mùa giải mà họ sẽ nằm dưới quyền dẫn dắt của HLV Luis Enrique.

Nói về quyết định ra đi của mình, Suarez chia sẻ: “Thật khó khăn để đưa ra quyết định này. Các CĐV Liverpool đã dành cho tôi những tình cảm đặc biệt và coi như như thành viên trong đại gia đình vậy. Tôi sẽ không bao giờ quên nhưng tôi tin Brendan, các đồng đội và các CĐV hãy hiểu cho quyết định này.

Đến Tây Ban Nha chơi bóng là giấc mơ của tôi. Hơn nữa, gia đình tôi đang sống ở đó. Chúc Brendan và Liverpool thành công trong thời gian tới sau khi giành vé chơi ở Champions League. Xin cảm ơn tất cả!”.

Suarez chính là nhân tố quan trọng bậc nhất trong lối chơi của Brendan Rogers ở Liverpool cũng như ĐTQG Uruguay dự World Cup vừa qua. Chính tiền đạo răng thỏ là chân sút chủ lực, vua phá lưới, giúp The Kop kết thúc EPL ở vị trí thứ hai. Cùng với đó, Suarez xuất sắc lập công để giành vé vào vòng knock-out ở bảng tử thần.

Nói về cậu học trò đã quyết tâm dứt áo ra đi, HLV Rogers chỉ còn biết ngậm ngùi chúc Suarez thành công trong màu áo mới: “Chúng tôi đã làm tất cả để giữ Suarez ở lại nhưng đó là nguyện vọng chính đáng của cậu ấy. Chúc Suarez và gia đình mạnh khỏe và gặt hái nhiều thành công. Chúng tôi vẫn sẽ là những người bạn”.

Tới Nou Camp, Suarez là cầu thủ Uruguay thứ 15 từng thi đấu cho Barca. Các CĐV xứ Catalan đang rất chờ đợi sự kết hợp của hàng công mang đậm bản sắc Nam Mỹ với Suarez - Neymar - Messi. Tuy vậy, do đang chịu án phạt của FIFA vì hành vi cắn Chiellini ở VCK World Cup 2014, tiền đạo lắm tài nhiều tật này sẽ bỏ lỡ giai đoạn mở màn cùng Barca ở mùa giải sắp tới.