Nhìn từ nhân sự ban Trọng tài: Mới mà cũ, cũ mà mới!

Mẫu Đơn (TT&VH)Cập nhật 00:00 ngày 03/04/2014

Mấy năm gần đây trọng tài lúc nào cũng là vấn đề nổi cộm của V-League.

Rốt cuộc, ông Nguyễn Văn Mùi đã trở lại nắm ghế cao nhất của đội ngũ cầm cân nảy mực là Trưởng Ban Trọng tài.

Ông Nguyễn Văn Mùi không xa lạ gì với giới “vua áo đen”. Thời còn cầm còi, ông Mùi được mệnh danh là vua thẻ. Sau này chuyển sang công tác quản lý, ông Mùi có vài nhiệm kỳ ngồi ghế Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG (sau này là Ban Trọng tài).

Nhìn vào nhân sự Ban Trọng tài hiện tại, ngoài ông Mùi còn có 3 nhân vật cũ là các ủy viên Bùi Như Đức, Nguyễn Tấn Hiền, Đặng Thanh Hạ, chỉ phó ban Dương Văn Hiền có chút mới mẻ.

Dễ thấy những việc chờ ông Mùi giải quyết trong nội bộ Ban Trọng tài là không hề ít. Ông Mùi cho rằng Ban Trọng tài sẽ sớm nhóm họp để giải quyết những vướng mắc, tồn tại nhằm tạo cho được sự đồng thuận nội bộ. Có như vậy, công tác phân công, phân nhiệm mới rõ ràng, tránh chồng chéo và điều tiếng.

Thực tế khó tránh khỏi những thế lực ngầm vẫn sống âm ỉ trong giới trọng tài. Còn nhớ, trong lần dự khai mạc khóa tập huấn trọng tài, giám sát trước mùa giải 2013, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn phát biểu thẳng thắn đến mức khiến nhiều người ngồi dưới “đỏ mặt tía tai”.

Ngoài thu phục được thuộc cấp đồng lòng, đoàn kết nội bộ, ông Mùi cần phải có những nét chấm phá cho công tác trọng tài trong thời gian tới mới mong chiếc ghế mình đang ngồi không bị săm soi.

Công tác phân công trọng tài làm nhiệm vụ thời gian vừa qua bị cho là có vấn đề. Khi ông Mùi trở lại, vấn đề này càng được quan tâm bởi có 2 trọng tài V-League là con trai và con rể của Trưởng Ban Trọng tài. Bởi thế, sự phân công, phân nhiệm đang chờ ông Mùi rạch ròi, công bằng mới mong các “vua” thông về tư tưởng.

Nếu thực sự ông Mùi giải quyết được những tồn tại, những công việc cần làm nói ở trên trong nay mai thì mới mong chất lượng trọng tài cải thiện.