Sapporo nồng nhiệt chào đón Công Vinh

T.K (Tổng hợp)Cập nhật 23:52 ngày 05/08/2013

 Tân binh của CLB Consadole Sapporo đã được chào đón nồng nhiệt tại sân bay của tỉnh Hokkaido - Nhật Bản.

Xuất phát từ Việt Nam vào đêm 4/8, tuy nhiên phải đến quá trưa 5/8, tiền đạo Lê Công Vinh mới đặt chân tới thành phố Sapporo thuộc tỉnh Hokkaido - Nhật Bản. Tiền đạo người xứ Nghệ đã được chào đón nồng nhiệt tại sân bay bởi các kiều bào Việt Nam sinh sống tại đây.


Trong khi đó, giới truyền thông Nhật Bản cũng rất quan tâm tới sự hiện diện của Công Vinh tại Sapporo khi nhiều phóng viên đã túc trực tại sân bay để "săn" những hình ảnh đầu tiên về "người hùng của Việt Nam" - như cách CLB này gọi Công Vinh trên trang facebook chính thức.

Phát biểu tại sân bay trước tình cảm nồng ấm của các kiều bào Việt Nam, tiền đạo Công Vinh cho biết: "Thực sự, Công Vinh không nghĩ rằng có người Việt Nam ra đón mình, các báo, đài của Nhật Bản cũng tới đông như vậy. Dù rất mệt mỏi nhưng Vinh cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Trước khi Vinh sang Nhật thì có nghe nói người Nhật ở Sapporo rất hiền lành và Vinh đã cảm nhận thấy điều này".

Theo kế hoạch thì hôm nay (6/8), Công Vinh sẽ có buổi kiểm tra y tế tại Sapporo và sau đó một ngày, tiền đạo xứ Nghệ sẽ bước vào buổi tập đầu tiên cùng CLB mới.

Trước đó, tiền đạo Lê Công Vinh của Việt Nam được tờ Goal bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Trong cuộc đua với các cầu thủ nổi tiếng khác ở khu vực, Công Vinh với 63,8% lượt bình chọn về nhất, vượt lên trước Khim Borey (Campuchia, 32,4%) và Shahril Ishak (Singapore, 1,1%).

Kết quả cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á lần đầu tiên được tạp chí Goal tổ chức và đây là một sự ghi nhận những nỗ lực, khả năng của Lê Công Vinh.