Suarez "nhảy cầu", Mourinho và B.Rodgers lời qua tiếng lại

M.M (dịch)Cập nhật 07:31 ngày 30/12/2013

Một lần nữa, Suarez lại trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý khi chính hành động của anh trong trận Chelsea - Liverpool đã khiến 2 người bạn thân Mourinho và Brendan Rodgers phải “khẩu chiến”.

Nổi tiếng chua ngoa, HLV Mourinho không bỏ lỡ cơ hội để kêu ca về chân sút hàng đầu Premier League – Luis Suarez, sau khi tiền đạo này có một pha ngã vờ mà theo ông là vô cùng tinh quái – nhằm giúp Liverpool có được một quả penalty trong cảnh đang bị Chelsea dẫn trước 2-1.

‘ Vì Suarez, 2 người bạn thân buộc phải lời qua tiếng lại

Cụ thể, ở phút 81, trong tình huống tranh chấp trong vòng cấm, khi Suarez bị theo kèm bởi 2 cầu thủ Chelsea là Eto’o và Cesar Azpilicueta, S7 bất ngờ ngã ra và đòi penalty. Tất nhiên, trọng tài Howard Webb đã không “nghe lời” kẻ ranh ma như chân sút răng thỏ người Uruguay. Song, cách hành xử như vậy của vị trọng tài nổi tiếng “thân Man Utd” này vẫn chưa khiến HLV Jose Mourinho cảm thấy hài lòng. Vị chiến lược gia người Bồ cho biết, đáng lẽ Suarez phải nhận thẻ vàng sau pha “nhảy cầu chuyên nghiệp” của mình.

Chia sẻ về tình huống gây tranh cãi, HLV Jose Mourinho nói: “Azpilicueta đã rời bóng và sau đó Suarez đã thực hiện một động tác của VĐV nhảy cầu. Howard Webb đã đứng ngay gần đó và lỗi của ông ấy trong pha bóng đó chỉ là không phạt thẻ vàng Suarez. Cậu ấy biểu hiện như thể ai bắn cậu ấy từ phía sau và tôi nghĩ hành động đó xứng đáng bị phạt thẻ”.

“Brendan Rodgers đã đóng góp rất nhiều cho sự thay đổi của Suarez tuy nhiên trong những tình huống như vậy, bản năng ranh mãnh của cậu ấy lại bộc lộ. Tôi không mất đi sự tôn trọng Suarez vì những phẩm chất mà cậu ấy có nhưng Suarez quá nhiều tiểu xảo”, Mourinho cho biết thêm.

Ở chiều ngược lại, HLV Brendan Rodgers dường như không muốn làm “mất lòng” ông bạn thân Mourinho và chỉ lên tiếng bào chữa cho việc Howard Webb không phạt thẻ Suarez. Cựu HLV Swansea nói: “Tôi nghĩ Howard Webb là trọng tài có đẳng cấp. Và tôi sẽ thật bình tĩnh trong ngày hôm nay!”.

VIDEO pha bóng gây tranh cãi của Suarez: