Barca chính thức vô địch La Liga

AQ (Theo Goal/ AS)Cập nhật 10:00 ngày 12/05/2013

 Với việc Real Madrid bị Espanyol cầm hòa, Barcelona đã chính thức vô địch La Liga mùa giải 2012/2013. Đây là danh hiệu La Liga thứ 4 trong năm mùa giải gần đây nhất của Barcelona và là danh hiệu thứ 22 trong lịch sử đội bóng.

Trước vòng đấu này, Barcelona đã có trong tay 88 điểm sau 34 trận, trong khi Real Madrid mới có 80 điểm nhưng đã đá 35 trận.

Theo đó, việc Real Madrid bị Espanyol cầm hòa khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ có 81 điểm trong khi đã thi đấu tất cả 36 trận. Điều này đồng nghĩa đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha không thể san bằng khoảng cách với Barcelona khi chỉ còn hai trận chưa đấu.

‘ Ronaldo và các đồng đội đã chính thức thành cựu vương La Liga. (Ảnh: Getty)

Phát biểu ngay sau trận hòa trước Espanyol và trở thành cựu vương La Liga, HLV Jose Mourinho đã chúc mừng nhà tân vô địch, Barcelona. “Tôi chúc mừng CLB, cầu thủ và BHL. Điều quan trọng nhất hôm nay là Barca đã giành chức vô địch mà cho tới lúc này, từng thuộc về chúng tôi. Tôi nghĩ chúc mừng họ là điều hợp lý”, chiến lược gia người Bồ chia sẻ.

Trong khi đó, Chủ tịch Barcelona là Sandro Rosell chia sẻ cảm xúc của mình trên mạng xã hội Twitter về chức vô địch lần thứ 22 của CLB rằng: "Đây thật sự là một điều đặc biệt, một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của chúng tôi".

Hiện tại, Barcelona đã có 88 điểm, ghi được 105 bàn thắng và mới chỉ để thua hai trận kể từ đầu mùa giải. Đội bóng xứ Catalan cũng đang bất bại trên sân nhà. Rạng sáng mai (13/5), Barca sẽ có chuyến hành quân đến Madrid để gặp Atletico.