Tito Vilanova: “Barca không cần làm cách mạng”

AQ (Theo Goal/ Mundo Deportivo)Cập nhật 15:27 ngày 06/05/2013

 Phát biểu trong cuộc họp báo sau chiến thắng 4-2 trước Real Betis, HLV Tito Vilanova của Barcelona khẳng định ông và đoàn quân xứ Catalan “sẽ làm nên khác biệt trong mùa giải tới”.

Thất bại hổ thẹn 0-7 sau hai lượt trận trước Bayern Munich ở bán kết Champions League, nhiều ý kiến cho rằng Barca cần thay đổi, cần làm “cách mạng”. Theo đó, Barcelona cần phải thay đổi mạnh mẽ từ nhân sự đến chiến thuật… như một cách làm mới mình nếu muốn tìm kiếm vinh quang ở mùa bóng tới.

‘ Tito: "Barca không cần làm cách mạng". (Ảnh: Getty)

Trước đó, Tito đã khẳng định: “Barca hiện tại đã có nền tảng với dàn cầu thủ còn rất trẻ, chúng tôi chỉ cần những sự tăng cường mới. Rất khó để có thể tìm thấy những cầu thủ thích hợp với hệ thống của Barca trong trường hợp chúng tôi vẫn còn muốn duy trì triết lý hiện tại. Các kế hoạch đã được lên từ cách đây nhiều tháng, và vẫn sẽ không có gì thay đổi. Tôi không có bất kỳ sự hoài nghi nào vào những cầu thủ mình đang có và ý tưởng của tôi về Barca cũng sẽ không thay đổi”.

Tuy nhiên, HLV Tito Vilanova đã thẳng thắn thừa nhận rằng ông đã sai lầm trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Barcelona nhưng “sẽ làm nên điều khác biệt trong mùa giải tới”. Bên cạnh đó, chiến lược gia 44 tuổi này cũng đưa ra lí do cho những thất bại mùa này của Barcelona.

Tito chia sẻ: “Chúng tôi cần phải trau dồi và kiểm điểm chính mình. Đây là một năm khó khăn đối với chúng tôi khi có nhiều trụ cột của đội bóng gặp chấn thương. Trong khi đó, bản thân HLV như tôi cũng không hoàn toàn kiểm soát mọi vấn đề trên băng ghế chỉ đạo do vắng mặt 2 tháng (sang New York phẫu thuật ung thư - PV)".

“Mọi chuyện đều có thể xem là bình thường bởi đây là năm đầu tiên của tôi dẫn dắt CLB và năm tới chúng tôi sẽ thay đổi mạnh mẽ. Nếu chúng tôi không thể kiểm soát tốt tình hình chấn thương của Leo Messi, cậu ấy sẽ không thể có được màn trình diễn ấn tượng như trong trận đấu với Real Betis", HLV của đội bóng xứ Catalan tiếp tục biện minh.

Sau cùng, trợ lý một thuở của Pep Guardiola tiế lộ: "Tôi sẽ bay sang New York để kiểm tra sức khỏe và sẽ trở lại đây vào thứ Năm (9/5) tới. Tất cả đều phải được lên kế hoạch tỉ mỉ và bạn cần phải kiểm soát được mọi thứ".

‘ Messi tiếp tục có trận đấu xuất sắc và giúp Barca giành thắng lợi. (Ảnh: AP)

Mặc dù giành được 3 điểm trọn vẹn trước Real Betis nhờ cú đúp trong 15 phút cuối trận của “siêu nhân” Leo Messi nhưng Barca vẫn chưa thể vô địch sớm. Hiện tại, Barca tạo ra khoảng cách 11 điểm so với Real Madrid trong khi La Liga vẫn còn 4 vòng đấu nữa mới kết thúc. Theo đó, đoàn quân của HLV Tito Vilanova chỉ cần giành 1 điểm trong 4 vòng đấu cuối cùng để chính thức hạ bệ ngôi vương của đội kình địch Real Madrid.

Chấm điểm trận đấu Barcelona 4-2 Real Betis (theo hệ số 5 của Goal)

+ Barcelona: Pinto 3, Alves 3, Pique2.5, Adriano 3, Alba 3.5, Iniesta 3.5, Song 3, Xavi 3.5, Sanchez 4, Villa 3.5, Tello 3.
- Thay người: Busquets (không chấm), Thiago (không chấm), Messi 4.5.

+ Real Betis: Adrian, Chica 2.5, Mario 3, Amaya 2.5, Alex Martinez 2.5, Perez 4, Sevilla 3, Pabon 4, Nosa 3.5, Molina 3, Ruben Castro 3.
- Thay người: Vadillo 2.5, Campbell 2.5, Benat 3.