Barcelona - Real Madrid: “Nhà Vua” khủng hoảng

Trần QuangCập nhật 07:29 ngày 26/02/2013

[] Dù nắm lợi thế về tỉ số nhưng Barca đang khủng hoảng niềm tin kể từ sau thất bại trước Milan tại Champions League và đây cũng là cơ hội để Real đánh chiếm Camp Nou.

Trận đấu lượt về bán kết cúp Nhà Vua giữa Barcelona và Real Madrid sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+1 vào 3h ngày 27/2. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Sau thất bại 0-2 trước AC Milan tại San Siro trong khuôn khổ Champions League, nhiều người tin rằng Barca đang chìm trong khủng hoảng niềm tin. Chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Sevilla hôm cuối tuần tại La Liga là minh chứng cho điều đó. Tiqui-taca dường như đã bị bắt bài bởi “Milan Style”. Nhưng điều “Nhà Vua” xứ Catalan lo lắng hơn thế khi tiếp đón kình địch Real lần này chính là hàng thủ.

Không ít các CĐV của Barca có thể lo lắng và tự đặt dấu hỏi cho hàng thủ của đội bóng thân yêu. Tính đến thời điểm hiện tại, Barca đã để thủng lưới trong 11 trận liên tiếp. Những con số thống kê sẽ chỉ ra những lo lắng của các cules là một sự thật!

‘ Barca đang lâm vào khủng hoảng niềm tin? (Ảnh: Reuters)

Trong 11 trận Barca để thủng lưới liên tiếp gần đây có 7 trận diễn ra ở Liga (Malaga, Sociedad, Osasuna, Valencia, Getafe, Granada và Sevilla), 3 trận ở cúp Nhà Vua (2 trận với Malaga ở tứ kết và bán kết lượt đi với Real) và 1 trận ở Champions League (0-2 trước Milan). Trong 11 trận ấy, Barca đã thua tới 16 bàn, với tỷ lệ thủng lưới lên tới 1,45 bàn/trận.

Có thể, tỷ lệ thủng lưới ấy chẳng ảnh hưởng gì đến vị thế của Barca tại La Liga nhưng ở cúp Nhà Vua và Champions League thì điều đó như một hồi báo động với các học trò của HLV Tito Vilanova. Và hơn nữa, các vị khách lần này lại là một Real đang có phong độ ghi bàn khá ổn định trước Barca và ngay tại chính Camp Nou này.

Trong 4 trận “siêu kinh điển” gần đây, Real đã ghi tới 7 bàn vào lưới của Barca, với 4 bàn được thực hiện ngay tại Camp Nou. 4 lần làm khách gần đây nhất tại Camp Nou, Real cũng không hề sợ hãi bởi lịch sử khi thắng 1, thua 1 và hòa 2. Thêm nữa, Cris Ronaldo đều đặn “nổ súng” trong cả 4 lần gần đây nhất làm khách tại xứ Catalan.

Làm khách trước Barca lần này, HLV Jose Mourinho đón chào những sự trở lại quan trọng. Xabi Alonso cùng Benzema đã bình phục chấn thương trong khi Sergio Ramos, Fabio Coentrao và Angel Di Maria sẵn sàng xuất kích khi hết hạn treo giò.

‘ Benzema (trắng) đã trở lại sau chấn thương (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, Barca cũng có trong tay đội hình mạnh nhất của mình khi không có sự vắng mặt đáng tiếc nào. Những Carles Puyol, Sergio Busquets, Cesc Fabregas và Xavi… đều được nghỉ ngơi trong trận gặp Sevilla hôm cuối tuần đang rất sung sức. Còn lại, khả năng ra sân của hậu vệ trái Adriano đang đặt trong nghi vấn bởi chấn thương. Như vậy, trợ lý HLV Jordi Roura hoàn toàn yên tâm triển khai tiqui-taca huyền thoại!

Hòa 1-1 tại Bernabeu, Barca chỉ cần hòa 0-0 trước Real sẽ đoạt vé vào chung kết và coi như bảo vệ thành công ngôi vô địch cúp Nhà Vua khi đối thủ sẽ là đội thắng ở cặp đấu Atletico Madrid và Sevilla. Tuy nhiên, cúp Nhà Vua đang là “cửa sáng” nhất cho một danh hiệu của Jose Mourinho và các học trò ở mùa này. Do đó, với tất cả những gì có thể, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ chiến đấu như những chiến binh để hoàn thành mục tiêu.

Bữa tiệc của bóng đá tấn công đã được chuẩn bị tại Camp Nou và người hâm mộ chỉ còn chờ đợi đến giờ khai vị.

Có thể bạn chưa biết:
- Barca đang có chuỗi 22 trận bất bại liên tiếp tại Camp Nou (thắng 18 và hòa 4).
- Barca chỉ thắng 1 trong 6 lần đối đầu gần đây nhất với Real Madrid (tỉ lệ thắng 1, hòa 3 và thua 2).
- Barca để thủng lưới 20 trận đấu thuộc khuôn khổ Liga mùa này, và trận gặp Sevilla vừa qua là lần thứ 11 liên tiếp tính trên mọi mặt trận.
- Leo Messi đi vào lịch sử Barcelona khi ghi 17 bàn thắng trong 23 trận El Clasico.
- Real Madrid chỉ thắng 3 trong 10 trận gần đây nhất của mình (thắng 3, hòa 3 và thua 4)
- Cris Ronaldo ghi được 7 bàn thắng trong 7 trận El Clasico gần đây nhất.

Đội hình dự kiến: