Bê bối V-League: Cầu thủ Đồng Nai bị nghi bán độ ở 3 trận đấu khác

Hạnh Dung (Tinhhinh.vn)Cập nhật 18:40 ngày 25/07/2014

Sau vụ bán độ trong trận đấu với Than Quảng Ninh ngày 20/7, cơ quan công an đang điều tra thêm 3 trận đấu khác của Đồng Nai có nhiều biểu hiện bất thường.

Theo thông tin từ cơ quan công an, hiện vụ các cầu thủ Đồng Nai bán độ vẫn đang tiếp tục được điều tra mở rộng. Ngoài trận đấu với đội Than Quảng Ninh tại vòng 21 V-League, có thêm 3 trận đấu khác có “mùi”. Ở những trận đấu này, các đội tượng ngoài xã hội gồm Trần Văn Ba tức Hoàng, Nguyễn Phúc Thuận, Đỗ Hoàng Hà, Trần Đình Hải đã bàn với cầu thủ Phạm Hữu Phát là chỉ dàn xếp tỉ số khi nào mà Đồng Nai không bị rơi vào nhóm nguy hiểm và tốt nhất là đứng từ vị trí thứ 7 trở lên.

Trận đầu tiên bị nghi ngờ có tiêu cực của Đồng Nai là chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa tại vòng 15 V-League (ngày 3/5). Trong trận đấu này, hàng thủ của Đồng Nai chơi như mơ ngủ và dường như đã chủ động liên tục phạm lỗi để nhận bàn thua. Người mắc lỗi không ai khác chính là trung vệ Long Giang - cầu thủ nằm trong nhóm 6 người đang bị bắt giữ.

‘ Cầu thủ Đồng Nai có thể không chỉ bán độ ở 1 trận đấu

Ngay ở phút 11, Long Giang đã phạm lỗi trong vòng cấm khiến chủ nhà được hưởng phạt đền, nhưng rất may là đội trưởng Nastja Ceh đá hỏng. Chỉ vài phút sau, tiếp tục là Long Giang phạm lỗi nặng khiến trọng tài phải rút thẻ đỏ trực tiếp. Và sau khi chỉ còn 10 người, Đồng Nai đã chịu thất bại với tỷ số 0-3.

Ở trận đấu này, HLV Trần Bình Sự đã đặt nhiều dấu hỏi về vấn đề tiêu cực, nhưng ông không có bằng chứng nên không nói gì.

Ở trận đấu thứ 2, diễn ra ở vòng 19 ngày 22/6, Đồng Nai tiếp B.Bình Dương trên sân nhà. Đây là trận đấu Đồng Nai đã chơi tốt hơn và có 2 bàn vươn lên dẫn trước sau 30 phút hiệp 1, nhưng ở những phút cuối trận, lại bất ngờ chơi thiếu tập trung, dẫn đến trận hòa 3-3.

Ở trận đấu cuối cùng của Đồng Nai đang bị cơ quan công an nghi bán độ, là trận tiếp SLNA ở vòng 20 diễn ra hôm 6/7. Các cầu thủ Đồng Nai vẫn chơi tốt hiệp 1 nhưng những sai lầm của hàng thủ, khiến họ bị thua ngược 1-3.

‘ Nếu những trận đấu trên Đồng Nai có bán độ, thì có thể số cầu thủ tham gia bán độ còn nhiều hơn. Ngoài Đồng Nai, cơ quan công an cũng đang điều tra các đội bóng khác tại V-League.

Được biết, trong ngày hôm qua (24/7), ngay sau khi cơ quan công an có kết luận ban đầu về vụ bán độ tại CLB Đồng Nai, VFF đã báo có vụ việc này với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Ngoài ra, VFF cũng có báo cáo với Bộ VH, TT&DL.

Vụ việc Ninh Bình và Đồng Nai bán độ bị phanh phui không chỉ khiến báo chí và dư luận trong nước ngao ngán, mà cả thế giới cũng nhìn bóng đá Việt Nam với con mắt rất xấu. Đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam gây rúng động bởi những vụ bán độ, nhưng làm sao để ngăn chặn và xử lý tận gốc vấn nạn này, không phải chuyện đơn giản.