Chelsea "khoá sổ" chuyển nhượng, đội hình nào cho The Blues?

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 16:16 ngày 22/07/2014

Chelsea đã có phiên chợ mùa hè 2014 diễn ra rất chóng vánh với những tân binh như Cesc, Costa và Filipe Luis. Jose Mourinho tuyên bố "khóa sổ" chuyển nhượng và The Blues sẽ chơi theo sơ đồ chiến thuật nào trong mùa giải mới?!

Cesc Fabregas gia nhập Chelsea cùng với các tân binh là bộ đôi của Atletico, Diego CostaFilipe Luis. Theo đó, trong chia sẻ của mình trước báo giới, HLV Jose Mourinho khẳng định Chelsea sẽ "khóa sổ" trong phiên chợ Hè 2014.

"Đội bóng đã có mùa chuyển nhượng hoàn hảo, không phải vì mua những cầu thủ tôi cần mà vì nó được hoàn thành trong thời gian ngắn kỷ lục", Jose Mourinho cho biết.

‘Jose Mourinho tuyên bố "khoá sổ" phiên chợ Hè 2014

Chiến lược gia người Bồ cũng khẳng định: "Thị trường chuyển nhượng sẽ đóng cửa vào ngày 31/8 nhưng với Chelsea chúng tôi, TTCN đã đóng cửa ngay lúc này (19/7). Chúng tôi đã hoàn thành phần việc của mình trong phiên chợ hè và chúng tôi đã có những gì mình cần. Đây là đội hình mà tôi mong muốn".

Cùng với những tân binh đến từ Tây Ban Nha, Chelsea cũng sẽ đưa thủ thành tài năng Thibaut Courtois trở về Stamford Bridge sau quãng thời gian "tu nghiệp" trong màu áo Atletico Madrid.

Bên cạnh đó, Chelsea cũng chuẩn bị đón sự trở lại của "Voi rừng" Drogba trong vai trò của "siêu dự bị" kiêm trợ lý HLV. Theo đó, cùng với những con người cũ tại Stamford Bridge, Jose Mourinho đủ tự tin để khẳng định Chelsea không cần chi tiền vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2014.

Đội hình nào cho Chelsea: Kỳ vọng vào những tân binh

‘ Diego Costa được kỳ vọng lớn trong màu áo mới - Chelsea

Với những nhân sự hiện có, nhiều dự đoán đã khẳng định Jose Mourinho sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 cho The Blues trong mùa giải mới. Theo đó, kỳ vọng được đặt lên đôi chân của Diego Costa cũng như khả năng tổ chức của cựu thủ quân "Pháo thủ" Cesc Fabregas; bên cạnh đó, The Blues sẽ bay trên đôi cánh của Hazard và Willian.

Ở hàng thủ, sự tin tưởng tuyệt đối của Mourinho được đặt vào thủ thành Thibaut Courtois trong khung gỗ. Với những gì đã chứng minh trong suốt mùa giải trước trong màu áo Atletico và những trận đấu tại World Cup 2014, chắc hẳn NHM The Blues hoàn toàn tin Courtois đủ sức gánh vác nhiệm vụ Petr Cech để lại.

Trong khi đó, bộ tứ hàng thủ được giao trọng trách cho thủ quân John Terry lĩnh xướng. Theo đó, Terry và Cahill tiếp tục là cặp trung vệ "thần thánh"; cánh phải là sự lựa chọn giữa một người giàu kỹ thuật như Azpilicueta hay đậm chất thể lực như Branislav Ivanovic. Trong khi đó, cánh trái là sự thay thế hoàn hảo Ashley Cole với bản hợp đồng mới mang tên Filipe Luis.

Ramires và Matic vẫn sẽ là cặp tiền vệ trung tâm ưa thích của Mou. Trong khi đó, Hazard án ngữ bên hành lang trái và Willian phụ trách bên cánh phải. Khi Oscar mệt mỏi sau World Cup thì tân binh Cesc Fabregas sẽ được giao vị trí số 10 ưa thích, hộ công cho đồng đội mới Diego Costa.

‘ Đội hình trong mùa giải mới của Chelsea (theo Goal)

Lukaku cũng như Drogba trở lại, Mou hẳn nhiên có rất nhiều sự lựa chọn thay thế. Với những con người ở hiện tại, chiến lược gia người Bồ hoàn toàn có quyền tự tin khi bước vào mùa giải mới... và tất cả những thách thức đang chờ The Blues ở phía trước!