Guardiola tái ngộ Mourinho tại Premier League?

Trần Quang (Tổng hợp)Cập nhật 14:42 ngày 16/01/2013

Khả năng đó hoàn toàn có thể xảy ra khi Pep Guardiola thổ lộ muốn thử sức tại Premier League. Cách đây ít ngày, Mourinho cũng đã lên tiếng xác nhận ý định trở lại với bóng đá Anh.

Hôm thứ Hai (14/1), HLV Jose Mourinho vừa lên tiếng xác nhận ý định trở lại với bóng đá Anh qua một thông điệp chúc mừng kỷ niệm 150 thành lập FA (Liên đoàn bóng đá Anh). Theo đó, chiến lược gia người Bồ đã khẳng định rằng: Tôi không hề hối hận vì ngày cuối cùng ở Anh và tôi không hối hận vì ngày mình ra đi. Nhưng tôi biết rằng một ngày nào đó, tôi sẽ trở lại Anh bởi bóng đá Anh rất có ý nghĩa với tôi”.

Real Madrid mùa này đang gặp vấn đề rất lớn về phong độ cũng như thành tích cùng những câu chuyện lùm xùm bên ngoài sân cỏ. Real đã chính thức chia tay giấc mộng bảo vệ ngai vàng La Liga khi “bầy kền kền” để kém Barca đến 18 điểm trên BXH.

‘ Mourinho đang chuẩn bị cho kế hoạch "đào tẩu" khỏi Bernabeu? (Ảnh: Getty)

Không những vậy, Bernabeu giờ đây đang phủ một bầu không khí u ám vì cuộc chiến nội bộ chưa có dấu hiệu chấm dứt giữa nhóm cầu thủ bản địa (Tây Ban Nha) mà người cầm đầu là thủ thành Iker Casillas với HLV Mourinho cùng các cầu thủ đồng hương của ông như Cris Ronaldo, Pepe hay Carvalho… và hơn hết, Mourinho chưa khi nào ở lại một CLB nào quá 3 năm. Theo đó, những tin đồn Mou sẽ rời Real để trở lại Premier League càng thêm có căn cứ!

Trong khi đó, câu chuyện về tương lai của Pep Guardiola luôn được giới thạo tin lùng sục nhiều nhất, bởi ông là HLV trẻ thành công bậc nhất ở thời điểm hiện tại trong thế giới túc cầu. Dù đang được Bayern Munich săn đón nhưng cựu HLV của Barcelona mới đây đã bày tỏ mong muốn thử sức tại đấu trường Premier League.

Phát biểu trước báo giới, Pep chia sẻ: “Khi còn là một cầu thủ, tôi đã không thể thực hiện giấc mơ của mình tại đó (Premier League). Tôi hi vọng trong tương lai, tôi sẽ có được những thách thức và kinh nghiệm khi trở thành HLV tại Anh. Giải đấu này có rất nhiều điều khác lạ. Tôi muốn cảm nhận các CĐV, không khí thi đấu, các phương tiện truyền thông và phong cách của các cầu thủ”.

‘ Pep mong muốn được thử sức tại Premier League (Ảnh: Getty)

“Tôi vẫn còn trẻ, mới chỉ 41 tuổi. Vì vậy, tôi hi vọng trong tương lai có thể dẫn dắt một CLB tại Anh và tận hưởng sự hấp dẫn của giải đấu này. Các cổ động viên luôn rất cuồng nhiệt”, Pep Guardiola không ngại ngần chia sẻ mong muốn được đến làm việc tại Premier League càng sớm, càng tốt.

Ở một diễn biến khác, báo chí Anh mới đây đã đưa ra thêm bằng chứng cho rằng Mourinho và Pep Guardiola sẽ có cơ duyên tái ngộ tại Premier League. Theo nguồn tin trên, Pep Guardiola và Jose Mourinho đã góp mặt trong một cuộc họp kín do Hiệp hội HLV Anh (LMA) tổ chức. Cụ thể, Sir Alex Ferguson là người chủ trì cuộc họp nói trên.

Các hoạt động của cuộc họp này nhằm bàn về các vấn đề liên quan đến HLV tại Premier League, các cuộc hội thảo về chiến thuật và các yếu tố khác liên quan đến công tác huấn luyện các đội bóng tại Anh.

Theo đó, việc Pep Guardiola và Jose Mourinho đã góp mặt trong một cuộc họp vốn chỉ dành riêng cho các vị chiến lược gia đang dẫn dắt các đội bóng thi đấu tại Premier League như một lời khẳng định cả hai sẽ đến xứ sương mù trong mùa giải tới.