Hong Kong 1–0 Việt Nam: Thua đau nơi đất khách

VTV NewsCập nhật 18:12 ngày 22/03/2013

ĐT Việt Nam nếm trái đắng ở những phút cuối trên đất Hong Kong (Ảnh: Goal)

Thi đấu chủ động và chiếm lĩnh thế trận trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng ĐT Việt Nam đã để thua Hong Kong một cách đáng tiếc với tỉ số tối thiểu 0-1. Người ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà là đội trưởng Chan Wan Ho.

Thời gian còn lại của trận đấu là quá ít để các cầu thủ ĐT Việt Nam có thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thất bại với tỉ số tối thiểu 0-1 trên đất khách trong thế trận dồn ép đối thủ đặt ra nhiều vấn đề cho HLV Hoàng Văn Phúc. Rõ ràng sau thất bại này, ĐT Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đi tiếp tại Asian Cup 2015.

- 86': Hong Kong bất ngờ mở tỉ số. Đội chủ nhà bất ngờ tìm được bàn thắng mở tỷ số trong một tình huống cố định. Bắt nguồn từ quả đá phạt bên cánh phải, đội trưởng Chan Wan Ho đã bật cao đánh đầu chéo góc, đánh bại thủ môn Bửu Ngọc. 1-0 cho Hong Kong!

- 82': KHÔNG VÀO! Ngay sau khi vào thay Hồng Quân được ít phút, cầu thủ xứ Thanh, Văn Thắng đã suýt nữa ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Việt Nam. Văn Quyết đã có pha chuyền bóng tuyệt vời từ bên cánh phải, cú dứt điểm nhanh của Văn Thắng đã không thắng được thủ môn của Hong Kong.

- 78': Ngay sau đó lại Hong Lim thực hiện cú sút xa rất căng nhưng bóng lại đi không trúng đích.

- 76': Không vào! Hong Lim đã xử lý rất tốt khi đi bóng qua trung vệ ĐT Việt Nam và thực hiện pha dứt điểm nhanh. Tuy nhiên cú sút đã đưa bóng đi không trúng đích.

Trong những phút tiếp theo, chủ nhà Hong Kong chiếm lĩnh thế trận và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm.

- 69': Tấn Tài có pha khống chế bóng bằng ngực hoàn hảo sau đường tạt cánh của Âu Văn Hoàn. Tuy nhiên cú ra chân cực nhanh của anh đã bị các hậu vệ Hong Kong rất nhanh băng ra cản phá!

‘ Thành Lương thi đấu cũng hết sức cố gắng như thường thấy (Ảnh: BBĐ)

Lối chơi áp sát và phòng ngự từ khu vực giữa sân của Hong Kong khiến các cầu thủ của chúng ta rất khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới của thủ thành Yapp Hung Fai.

- 61: NGUY HIỂM! Chủ nhà Hong Kong liên tục có những pha uy hiếp khung thành Bửu Ngọc. Lần này là một pha tấn công tốt và cú đánh đầu cận thành của Chun Kit nhưng bóng lại đi quá bổng so với khung thành của thủ môn Bửu Ngọc.

- 54': Tấn Tài, Quốc Anh và Hồng Quân đã có những pha đập nhả cực đẹp và tốc độ, nhưng pha chuyền xuống cuối cùng thì cầu thủ của SHB.ĐN lại không thể khống chế thành công.

- 50': Tiền đạo Hồng Quân vừa có pha đột phá rất dũng mãnh thẳng vào vòng cấm của HongKong qua 2 cầu thủ đối phương nhưng anh không thể qua được cầu thủ thứ 3 của đội chủ nhà.

- 49': ĐT Việt Nam có pha phản công nhanh khá sắc sảo khi bóng được chọc xuống hợp lý cho Quốc Anh băng lên nhưng tiếc là thủ môn của đội chủ nhà đã ra nhanh và cản phá hiệu quả. Trước đó ở phút 46, trung vệ Michal Nguyễn của chúng ta đã phải nhận 1 thẻ vàng.

Hiệp hai bắt đầu với thế trận khá giống những phút đầu hiệp một khi ĐT Việt Nam vẫn giữ được thế chủ động.

- 45': Tiếp tục NGUY HIỂM! HongKong vừa có pha tấn công nguy hiểm khi tiền đạo Hok Hei đã có cơ hội rất tốt để dứt điểm khi không có ai theo kèm nhưng cú đánh đầu của anh là quá hiền và thủ môn Bửu Ngọc đã bắt gọn.

- 41': NGUY HIỂM! Hong Kong vừa có pha tấn công nguy hiểm khi bóng được đưa vào vòng cấm đến chân Lee Hong Lim nhưng cầu thủ này lại khống chế quá dài và không thể có pha dứt điểm thành công.

- 38': KHÔNG VÀO. Văn Quyết vừa có pha tạt bóng tuyệt vời từ bên cánh phải để Quốc Anh xâm nhập và bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của đội chủ nhà.

- 34': Thành Lương đá phạt góc bên cánh phải, Văn Quyết đánh đầu nhưng bóng đi thiếu chính xác.

- 32': Nỗ lực của Tấn Tài đã bị hậu vệ Hong Kong ngăn chặn.

Trong những phút vừa rồi, ĐT Việt Nam đang có thế trận khá tốt trước đội chủ nhà Hong Kong. Sự cơ động của Thành Lương, Quốc Anh, Tấn Tài và lối di chuyển tốt của Hồng Quân đã giúp ĐT Việt Nam có những pha tấn công sắc nét.

‘ Tấn Tài thi đấu hết sức nỗ lực. (Ảnh: BBĐ)

- 23': KHÔNG VÀO! Thật đáng tiếc cho ĐT Việt Nam! Văn Quyết có pha đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi tung đường chuyền vào trong để Hồng Quân đánh đầu nhưng thủ thành Yapp Hung Fai một lần nữa xuất sắc bay người ôm gọn bóng.

- 21': Tiền đạo ĐT Hong Kong vừa có pha dứt điểm từ xa rất khó nhưng thủ môn Bửu Ngọc vẫn bay người và cản phá một cách xuất sắc.

Thế trận đã có chiều hướng thay đổi khi đội chủ nhà Hong Kong tỏ ra lì lợm và thi đấu có tổ chức, chặt chẽ đồng thời tạo ra một số tình huống nguy hiểm.

Trong 15 phút đầu trận đấu, ĐT Việt Nam dồn lên ép sân đối phương. Tuy nhiên các cầu thủ Hong Kong vẫn phòng ngự cực kỳ chặt chẽ và có tổ chức.

- 8': Tiếp tục KHÔNG VÀO! Quốc Anh có pha cứa lòng đẹp mắt nhưng thủ môn của Hong Kong xuất sắc bay người cản phá!

- 6': KHÔNG VÀO! ĐT Việt Nam có cơ hội đầu tiênkhi Quốc Anh có pha chuyền bóng thuận lợi để Hồng Quân băng lên dứt điểm nhưng không thành công.

- 3': Mặc dù phải đá trên sân khách nhưng ĐT Việt Nam đang nhập cuộc khá tốt và tạo được một thế trận chủ động trước đội chủ nhà. Văn Quyết vừa có cú sút nhanh bằng chân trái nhưng thủ môn của Hong Kong đã bắt gọn.

Trọng tài người Qatar - Abdulrahman Abdou đã cho hai đội làm các thủ tục trước khi bắt đầu trận đấu. Lễ chào cờ và hát quốc ca Việt Nam được tiến hành trước.

---

ĐT Hong Kong bước vào trận đấu gặp ĐT Việt Nam với lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, HLV Kim PanGon không thể sử dụng hai cầu thủ tốt nhất của mình là tiền vệ Lo Kwan Yee (thẻ phạt) và tiền đạo Chan Siu Ki (chấn thương). Về phía ĐT Việt Nam ,HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định thủ môn Bửu Ngọc bắt thay Thanh Bình ngay sát giờ thi đấu.

Trong lượt trận đầu tiên của vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam vẫn chưa có được điểm nào khi thất thủ 1-2 trước UAE ngay tại Mỹ Đình. Trong khi đó, Hongkong có được 1 điểm từ trận hòa Uzebekistan.

ĐT Việt Nam từng có 3 lần chạm trán Hong Kong, trong đó giành 1 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 thất bại. Hồi tháng 6/2012, ĐT Việt Nam đã thắng Hong Kong 2-1 trên chính sân nhà của họ. Ở trận đấu đó, Văn Quyết và Trọng Hoàng là hai cầu thủ đã ghi bàn.

Theo BXH mới nhất của FIFA, ĐT Việt Nam đứng thứ 129, cao hơn Hong Kong 30 bậc. Vị trí cao nhất của BĐVN ở BXH danh tiếng này là 89 và vẫn cao hơn thời điểm cao nhất của đối thủ 1 bậc (hạng 90).

Đội hình dự kiến:

+ ĐT Hong Kong: Yapp Hung Fai, Cheung Kin Fung, Lee Chi Ho, Chan Wai Ho, Man Pei Tak, Chu Siu Kei, Bai He, Hong Lim, Yiu Chung, Jaimes Mckee, Lee Wai Lim.

+ ĐT Việt Nam: Bửu Ngọc, Văn Hoàn, Gia Từ, Michal, Văn Phong, Văn Quyết, Tấn Tài, Nguyên Sa, Thành Lương, Quốc Anh, Hồng Quân.