Man City - Aston Villa: Đếm ngược ngày đăng quang (1h45 ngày 8/5, K+1)

Quang TámCập nhật 08:45 ngày 07/05/2014

Man City đang nắm lợi thế cực lớn để đăng quang ngai vương Premier League mùa này. Thêm một chiến thắng trước Aston Villa đã hết mục tiêu, Man City sẽ tiến gần hơn đến chức vô địch Premier League.

Trận hoà "điên rồ" 3-3 của Liverpool trước Crystal Palace đã mở toang cánh cửa đến ngôi vô địch cho Man City. Hiện tại, Man City đang đứng ngay sau Liverpool trên BXH với 1 điểm kém hơn The Kop. Tuy nhiên, vị trí này sẽ thay đổi khi Man City có chiến thắng trước Aston Villa trong trận đấu bù.

Thậm chí, chỉ cần một trận hoà, Man City cũng đã đòi lại được ngôi đầu bảng từ tay Liverpool khi Man City đang chiếm ưu thế tuyệt đối từ hiệu số bàn thắng/ bại.

Chiến thắng 3-2 giàu kịch tính trước Everton ngay tại Goodison Park như một lời khẳng định cho sức mạnh của Man City; hơn cả đó là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực và cố gắng của thầy trò HLV Pellegrini trong suốt một quãng thời gian rất dài.

‘ Man City đang hướng đến chức vô địch ở mùa giải năm nay

Đang nắm trong tay những lợi thế cực lớn, Man City chắc hẳn không muốn gục ngã trước cửa thiên đường, nhất là khi đối thủ của họ đã hết mục tiêu tại mùa giải năm nay.

Với việc Norwich không thắng được Chelsea, thầy trò HLV Paul Lambert đã chính thức trụ hạng. Điều này có nghĩa, 2 trận đấu cuối chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với Aston Villa. Trên thực tế, Aston Villa chưa bao giờ là đối thủ của Man City, huống hồ họ đến Etihad chỉ để cống hiến... điểm số!

Bên cạnh đó, phong độ sân khách cực kém của Aston Villa là cơ sở để NHM Man City chuẩn bị sẵn champagne ăn mừng. Trong 7 chuyến xa nhà gần đây nhất, Aston Villa chỉ giành vẻn vẹn 2 điểm mà thôi.

Chiến thắng đang cận kề và Pellegrini cùng các học trò đã như chạm một tay vào chức vô địch, chỉ còn cách 2 trận đấu cuối cùng này thôi!

Con số thống kê:

- Manchester City thắng 10 thua 1 trong số 11 trận gần nhất tiếp đón Aston Villa trên sân nhà tại Premier League.

- Aston Villa chỉ có được 2 điểm trong số 7 trận sân khách vừa rồi tại Premier League.

- Man City cần 4 bàn thắng nữa để đạt cột mộc 100 bàn thắng một mùa giải, lần gần nhất họ có được trên một bàn thắng là mùa giải 2001/02 với 108 bàn và vô địch giải hạng nhất Anh.

- Manchester City ghi tổng cộng 150 bàn thắng ở các mặt trận mùa giải năm nay, trong khi đó của Aston Villa là 43 bàn.

- Số bàn thắng trên sân nhà của Man City mùa này là 57 bàn nhiều hơn 18 bàn so với tổng số bàn thắng cả mùa của Aston Villa.

Thông tin lực lượng:

- Man City: Nastasic, Navas chấn thương.

- Aston Villa: Benteke, Kozák, Okore, N'Zogbia, Gardner chấn thương. Herd không đá.

Đội hình dự kiến:

- Man City: Hart; Kolarov, Kompany, Demichelis, Zabaleta; Fernandinho, Toure, Milner, Silva, Nasri; Dzeko.

- Aston Villa: Guzan; Lowton, Vlaar, Clark, Baker; Bertrand, Westwood, Delph, Albrighton; Bowery, Weimann.