Sao Barca hân hoan chúc mừng Pep về Bayern Munich

FM (Tổng hợp)Cập nhật 13:38 ngày 17/01/2013

Pep Guardiola đã chính thức nhận lời dẫn dắt Bayern Munich từ tháng 7/2013 tới đây theo bản hợp đồng 3 năm. Trước thông tin này, các ngôi sao của Barcelona đã gửi lời chúc mừng tới cố nhân của CLB xứ Catalan.

CLB Bayern Munich đã chính thức xác nhận đạt được thỏa thuận sơ bộ cùng HLV Pep Guardiola. Theo đó, chiến lược gia 41 tuổi người Tây Ban Nha này sẽ về dẫn dắt đội chủ sân Allianz Arena kể từ tháng 7/2013 với bản hợp đồng 3 năm.

Trong bài phát biểu sau trận hòa 2-2 của Barca trước Malaga tại tứ kết Cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay (17/1), HLV đương nhiệm của Barca là Tito Vilanova đã nói về người đồng đội cũ: “Tôi không biết việc Pep ký hợp đồng vì cậu ấy không nói với tôi. Tôi chỉ biết tin khi đọc báo”.

‘ Tito gửi lời chúc mừng đến người đồng đội cũ (Ảnh: Getty)

“Tôi không biết Pep có thể thành công hay không và cũng không thể biết đội bóng mới của Pep sẽ thi đấu thế nào? Tôi chỉ biết chắc rằng cậu ấy đã suy nghĩ rất kỹ trước khi đưa ra quyết định và Bayern là một đội bóng có cơ sở hạ tầng rất tốt”, Tito khẳng định.

Trong khi đó, tiền vệ Javier Mascherano thì cho hay: “Tôi nghĩ rằng Pep đã chọn Bayern Munich vì triết lý bóng đá của CLB này và vì nơi đây có nhiều cầu thủ gốc Đức (giống Barca có nhiều cầu thủ xứ Catalan)”.

Còn với Jose Pinto, thủ thành số 2 của Barca này gửi những lời chúc mừng đến người thầy cũ và hi vọng sẽ có cuộc tái ngộ tại Champions League. Pinto hồ hởi cho rằng: “Chỉ cần Pep hạnh phúc, chúng tôi cũng vui mừng. Nếu Guardiola quyết định tới Bayern Munich, chúng tôi rất vui vì sự trở lại đó. Rất có thể Barca sẽ đụng độ Bayern ở Champions League”.

Trong một diễn biến khác, người đại diện của Pep Guardiola là Josep Maria Orobitg tiết lộ trên EFE Radio ngày hôm nay rằng thân chủ của ông đã bí mật ký hợp đồng với Bayern Munich từ trước thời điểm Giáng sinh.

Josep Maria Orobitg khẳng định: “Pep Guardiola đã ký hợp đồng với Bayern Munich hôm 20/12/2012. Pep chọn Bayern bởi họ là đội bóng tốt nhất trong số những lời mời mà chúng tôi nhận được. Bayern không phải là đội đề nghị Pep mức lương cao nhất nhưng ông ấy vẫn chọn họ bởi tính tổ chức của đội bóng này, bởi tiềm năng của các cầu thủ mà Bayern đang có”.