Thất bại trước Hong Kong, “tướng” Phúc tiếc nuối

AQ (Theo Goal)Cập nhật 08:59 ngày 23/03/2013

 Sau trận thua 0-1 trước ĐT Hong Kong, quyền HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Hoàng Văn Phúc đã lên tiếng chúc mừng đối thủ và tỏ ra tiếc nuối về những cơ hội của các học trò tạo ra trong trận đấu.

Sau hai lượt trận tại vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam đứng cuối bảng E và chưa có được điểm nào. Thất bại trước UAE tại Mỹ Đình và thất bại trước Hong Kong tại Mong Kok đã để lại cho người hâm mộ Việt Nam ít nhiều tiếc nuối.

Nếu như thất bại trước UAE là bởi “họ mạnh hơn chúng ta” thì thất bại trước Hong Kong trong trận đấu tối qua là điều đáng tiếc. ĐT Việt Nam đã ép sân cả trận dù phải thi đấu trên sân khách và tạo ra vô số những cơ hội nhưng bàn thắng lại thuộc về chủ nhà Hong Kong. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Chan Wai Ho ở phút 87 với một cú đánh đầu.

‘ Pha làm bàn duy nhất của Hong Kong. (Ảnh: Goal)

Phát biểu sau trận thua này, quyền HLV ĐT Việt Nam, ông Hoàng Văn Phúc nói: “Các cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu hiệp hai tốt hơn hiệp một. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng thành công. ĐT Hong Kong đã cho thấy sự tiến bộ nhiều hơn so với năm ngoái (ĐT Việt Nam từng thắng Hong Kong 2-1). Tôi chúc mừng Hong Kong đã giành chiến thắng”.

Nói về trận đấu trước với ĐT UAE, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “ĐT Việt Nam đã thiếu may mắn để đánh bại UAE ở trận đấu đó. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì họ mạnh hơn chúng tôi”.

Với trận thua 0-1 trước Hong Kong, ĐT Việt Nam hiện vẫn xếp cuối bảng E vòng loại Asian Cup 2015 khi chưa giành được điểm số nào.

Trong khi đó, phát biểu ở cuộc họp báo sau trận, HLV Kim Pan-Gon của ĐT Hong Kong không che giấu niềm vui mừng. Ông nói: “Tôi rất tự hào về ĐT Hong Kong và người hâm mộ Hong Kong trong trận đấu này. Đây là một trận đấu nhiều khó khăn nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã biết cách vượt qua nó. Và tôi đánh giáo cao điều đó.”

“Sự cổ vũ của người hâm mộ đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi và ĐT Hong Kong đã giành chiến thắng không phải nhờ kỹ thuật mà là bằng tinh thần và sự chiến đấu quả cảm”, HLV Kim Pan-Gon khẳng định.