Tottenham 1-0 Everton: Spurs áp sát Liverpool (VIDEO)

L.ĐCập nhật 07:57 ngày 10/02/2014

Tottenham có chiến thắng quan trọng trước Everton - Ảnh: AP

Bàn thắng duy nhất của Emmanuel Adebayor giúp Tottenham giành trọn ba điểm trước Everton; qua đó chiếm lấy vị trí thứ năm của chính đối thủ.

Dù thi đấu trên sân White Hart Lane nhưng Everton mới là đội chủ động tấn công và tạo ra những pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành thủ môn Hugo Lloris. Dù vậy, các cơ hội mà the Toffees tạo ra không ẩn chứa độ nguy hiểm cao. Thế nên, hiệp một khép lại mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, thế trận đôi công được tạo lập và khi cả hai đang bế tắc thì từ một tình huống cố định, Tottenham đã có bàn thắng mở tỉ số. Phút 65, Kyle Walker thực hiện pha đá phạt nhanh, Emmanuel Adebayor xử lý bóng gọn gàng rồi tung cú sút quyết đoán bằng chân trái vào góc gần khiến thủ thành Tim Howard không kịp cản phá.

Sau bàn thua, HLV Roberto Martinez tung Gerard Deulofeu và Aiden McGeady vào sân song họ vấp phải một hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn của đội chủ nhà và đành chấp nhận thua chung cuộc 0-1.

Thắng trận, Spurs chiếm lấy vị trí thứ năm của chính đối thủ và kém đội xếp thứ tư Liverpool ba điểm. Dưới đây là diễn biến chính và các bàn thắng trong trận đấu này.