Trước vòng 9 V-League: Chờ sự vực dậy của SLNA

Theo GoalCập nhật 15:05 ngày 10/05/2013

 Thanh Hóa có lợi thế sân nhà ở vòng 9 V-League 2013 nhưng sẽ đối mặt nhiều khó khăn trước một SLNA đang khát khao giành điểm số để giữ ngôi đầu.

16h00 - 10/5: V.Ninh Bình vs XM Xuân Thành Sài Gòn - SVĐ Ninh Bình

V.Ninh Bình vừa có chiến thắng ấn tượng trước SHB Đà Nẵng ở vòng 8. Trận thắng đó đã cho thấy rằng thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào trên sân nhà ở V-League 2013. Bước vào trận đấu này, V.Ninh Bình chỉ thiếu vắng duy nhất hậu vệ Lê Ngọc Lung do bị treo giò nhưng đó không phải là mất mát quá lớn.

‘ Cuộc đối đầu giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ hứa hẹn rất kịch tính. (Ảnh: Báo Bóng đá)

Về phía đội khách XM Xuân Thành Sài Gòn, họ đã có chiến thắng "giải khát" với tỷ số 2-1 trước Thanh Hóa cuối tuần trước. Tuy vậy, lối chơi của họ vẫn chưa thật sự thuyết phục. Chính vì thế, với lực lượng không phải mạnh nhất (thiếu vắng Đoàn Việt Cường và Nguyễn Rogerio do bị treo giò), lại phải gặp đối thủ đang hừng hực khí thế, sẽ rất khó để đoàn quân của HLV Trần Tiến Đại có thể giành được một điểm trên sân Ninh Bình.

Đội hình dự kiến:

+ V.Ninh Bình: Quang Huy - Xuân Phú, Xuân Luân, Gia Từ, Văn Duyệt - Trần Mạnh Dũng, Văn Ta, Peter, Tiến Thành - Timothy, Moussa.

+ XM. Xuân Thành Sài Gòn: Tấn Trường, Hải Anh, Văn Sang, Đình Luật, Long Giang, Tài Em, Công Thành, Đức Linh, Kizito, Gomez, Nsi.

- Dự đoán: V.Ninh Bình 2-1 XM Xuân Thành Sài Gòn

16h30 - 10/5: ĐT.Long An vs XM V.Hải Phòng - SVĐ Long An

Với khoảng cách chỉ còn hơn vị trí phải xuống hạng đúng bằng 1 trận thắng, ĐT.Long An đã bắt đầu cảm thấy hơi nóng phà ở sau lưng. Không còn cách nào khác, thầy trò HLV Vital phải cố gắng giành những điểm số cho mình với những trận đấu trên sân nhà vì giai đoạn 2 đội phải đá sân khách rất nhiều. Trận này, ĐT.Long An thiếu tiền đạo Việt Thắng vì đã nhận đủ thẻ phạt. Ngoài ra, HLV Vital cũng đã gạch tên tiền vệ Paulo Ernesto và có thể sẽ kịp sử dụng tiền đạo tân binh người Brasil là Clayton trong trận đấu này.

‘ V.Hải Phòng (áo sẫm) sẽ có trận đấu khó khăn. (Ảnh: Báo Bóng đá)

Với XM V.Hải Phòng, một điểm trên sân Đồng Nai vừa qua dù khá đáng tiếc khi đã dẫn trước hai bàn nhưng cũng không phải là thảm họa. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn trong những trận đấu sân khách thì mục tiêu có điểm đã là thành công. Điểm mạnh của XM V.Hải Phòng vẫn là hàng công với chân sút Antonio Carlos đang góp mặt ở tốp đầu Vua phá lưới. Tuy nhiên, hàng thủ là nơi khiến HLV Hoàng Anh Tuấn đau đầu khi luôn để lộ những "tử huyệt". Chấn thương dai dẳng khiến tiền vệ vừa giành Quả bóng Bạc Lê Tấn Tài vẫn chưa chắc chắn có thể ra sân ở trận này.

Đội hình dự kiến:

+ ĐT.Long An: Quốc Cường, Hải Phong, Bảo Anh, Gilson, Clayton, Thanh Giang, Isaac, Hoàng Lâm, West, Phan Tấn Tài, Nhật Tân.

+ XM V.Hải Phòng: Xuân Việt, Minh Châu, Hữu Phát, Antonio, Quang Hải, Ngọc Điểu, Tiến Thành, Gilberto, Như Thành, Văn Phong, Văn Tân.

- Dự đoán: ĐT.Long An 2-1 XM V.Hải Phòng

17h00 - 11/5: Thanh Hóa vs Sông Lam Nghệ An - SVĐ Thanh Hóa

Sau khởi đầu như mơ thì giờ đây, Thanh Hóa đang trải qua chuỗi trận tệ hại với năm trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Ở vòng đấu này, tuy có lợi thế sân nhà song rất khó để thầy trò HLV Mai Đức Chung chặn đứng chuỗi kết quả thất vọng đó. Bởi đối thủ của họ sẽ là đội xếp đầu bảng Sông Lam Nghệ An. Đã thế, HLV Mai Đức Chung gặp tổn thất lớn về lực lượng khi Lê Bật Hiếu, Đặng Văn Robert, Patiyo Tambwe sẽ vắng mặt vì thẻ phạt.

‘ Niềm vui chiến thắng sẽ quay trở lại với SLNA? (Ảnh: Dương Thu)

Đội bóng xứ Nghệ đang muốn chứng tỏ trận thua ở vòng đấu trước trước Hoàng Anh Gia Lai chỉ là tai nạn. Trong chuyến làm khách trước đội bóng láng giềng, tất nhiên, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ đặt ra mục tiêu giành trọn ba điểm. Tiền vệ Hoàng Văn Bình có thể trở lại đội hình xuất phát sau khi mãn hạn treo giò.

Đội hình dự kiến:

+ Thanh Hóa: Vĩnh Lợi - Đức Tuấn, Anh Tuấn, Huy Cường, Xuân Thành - Hoàng Dương, Văn Thắng, Ceh, Quốc Phương - Sỹ Mạnh, Abbass.

+ Sông Lam Nghệ An: Nguyên Mạnh - Đình Đồng, Mạnh Hùng, Huy Hoàng, Âu Văn Hoàn - Trọng Hoàng, Văn Bình, Hector, Công Vinh - Kavin, Plaza.

- Dự đoán: Thanh Hóa 1-3 Sông Lam Nghệ An