Vòng 10 La Liga: "Siêu kinh điển" và cơ hội của Atletico

Trần QuangCập nhật 07:43 ngày 26/10/2013

 Atletico sẽ có cơ hội để vươn lên dẫn đầu La Liga nếu Barca thất thủ trước Real Madrid trong trận "Siêu kinh điển" tại Camp Nou. Chưa khi nào, người Madrid đồng tâm hướng tới kẻ thù chung đến vậy!

"Siêu kinh điển" và những đổi thay

Mourinho đã rời Bernabeu đến Chelsea để nhường ghế nóng cho Ancelotti. Trong khi đó, Vilanova đang vật lộn với căn bệnh ung thư quái ác, ghế nóng ở Camp Nou thuộc về Tata Martino. Không chỉ đổi thay trên băng ghế huấn luyện, cả Barca lẫn Real đã có những bổ sung đáng kể cho đội hình vốn đầy "sao" của mình trong phiên chợ hè vừa qua.

‘ Cuộc chiến giữa họ luôn được cả thế giới trông đợi

"Siêu kinh điển" lần này cũng là dịp để NHM kiểm chứng những giá trị của các tân binh ngôi sao như Bale của Real và Neymar của Barca. Lần đầu tham dự El Clasico, cả hai tân binh đang khát khao chứng minh bản thân và sự đổi thay ấy trận "Siêu kinh điển" thường niên này đáng được chờ đợi.

Bên cạnh những nét chấm phá mới ấy, "Siêu kinh điển" vẫn mang trên mình những hình bóng cũ. Đó là hận thù từ lịch sử của hai kẻ giàu truyền thống nhất La Liga và đó còn là cuộc so kè của những con người cũ.

Cuộc chiến giữa Messi và Ronaldo vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại. "Siêu kinh điển" đến, sẽ là một dịp để NHM so sánh đâu là kẻ số 1 của bóng đá thế giới đương đại. Họ, như những vai diễn chính trong vở nhạc kịch El Clasico chưa bao giờ chấm dứt... và một lần nữa, "Siêu kinh điển" lại lấp lánh những hứa hẹn tại Camp Nou cuối tuần này!

Cơ hội của người Madrid

‘ Atletico có đủ sức đứng dậy sau thất bại đầu tiên tại La Liga? (Ảnh: AFP)

Chiến thắng tại Camp Nou không chỉ là niềm tự hào của những Madridista. Ai cũng hiểu, chiến thắng trước kình địch luôn mang trong nó những cảm giác đặc biệt. Hơn thế nữa, trận chiến giữa Real và Barca luôn là trận cầu 6 điểm. Thế nhưng không chỉ riêng mình Real muốn chiến thắng mà "hàng xóm" Atletico của họ cũng đang mong chờ điều đó!

Hiện tại, Atletico đang kém Barca 1 điểm trên BXH. Nếu như vòng đấu trước, Barca hoà Osasuna thì Atletico bất ngờ thất thủ trên đất Catalan, trước Espanyol. Chính vì đó, Atletico mong Barca thất bại và họ quyết giành chiến thắng trước Betis để vượt lên.

Betis chắc hẳn không phải đối thủ của Atletico ở thời điểm hiện tại. Đội bóng xứ Andalucia vừa thất bại trước tân binh Elche ở vòng đấu trước; đó đã là thất bại thứ 3 trong 5 trận chỉ biết hoà và thua gần nhất của Betis.

Với con người ở thời điểm này, Atletico hẳn nhiên đang hướng đến chiến thắng. Giành trọn 3 điểm để tìm cho mình hi vọng tại La Liga mùa giải năm nay. Thế nhưng tất cả vẫn phải chờ phán quyết tại "Siêu kinh điển" ở Camp Nou.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 10 La Liga: