Vòng 21 Premier League và những điều đáng chờ đợi

H.MCập nhật 11:20 ngày 01/01/2013

Arsenal

Ở vòng đấu đầu tiên của năm 2013, những M.U, Man City hay Arsenal, Chelsea đều chỉ gặp phải những đối thủ “vừa miếng”. Khi chiến thắng đã là mệnh lệnh điều NHM chờ đợi là những trận cầu cống hiến!

1. Ở trận đấu lượt đi, M.U đã từng đè bẹp Wigan tại Old Trafford với tỉ số 4-0. Khi đó, Quỷ đỏ không cần tung ra đội hình mạnh nhất nhưng đổi lại vẫn là một chiến thắng đậm đà và những tân binh đã ghi dấu ấn.

Đó là màn ra mắt hoàn hảo của tân binh Alexander Buttner sau khi anh ghi 1 bàn và kiến tạo cho Chicharito ghi một bàn khác. Một tân binh khác là Nick Powell cũng gây ấn tượng rất mạnh trong lần đầu khoác áo Quỷ đỏ. Tiền vệ 18 tuổi này chỉ cần 10 phút sau khi vào sân để ấn định chiến thắng 4-0 bằng một cú sút bóng sống uy lực từ ngoài vòng cấm địa.

‘ Ở lượt đi, Buttner là người hùng ngay trong trận ra mắt (Ảnh: Reuters)


Trong thời điểm lịch thi đấu dày đặc có thể khiến những trụ cột suy giảm thể lực, cơ hội của Buttner và Powell là khá rõ ràng. Theo đó, việc Kagawa và Welbeck ở đội hình xuất phát, còn Van Persie sẽ vào sân từ băng ghế dự bị… là một trong những điều NHM dự đoán. Hãy xem khi làm khách tại DW trước Wigan, Sir Alex sẽ “xoay tua” đội hình ra sao để kiếm tìm chiến thắng đầu năm.

2. Arsenal là đội ghi bàn nhiều thứ 2 tại giải Ngoại hạng, với 39 bàn, chỉ kém M.U, trong đó phần lớn đến từ các trận đấu “điên rồ”: Thắng chính Southampton 6-1, hòa Fulham 3-3 dù đã dẫn trước 2-0 và được hưởng 1 quả penalty ở những phút cuối cùng, chiến thắng 5-2 trước Reading và Tottenham. Hay mới đây nhất là chiến thắng 7-3 trước Newcastle.

‘ Arsenal sẽ lại cống hiến “đại nhạc hội” cho người hâm mộ!? (Ảnh: Getty)

Theo đó, Arsenal làm khách trước Southampton tại sân St. Mary’s trong trận đầu tiên của cả hai trong năm 2013, có một thứ có thể chờ đợi: Bàn thắng, rất nhiều bàn thắng! Rất có thể trước Southampton, Pháo thủ cùng đối thủ của mình sẽ mở toang hàng phòng ngự, và mặc sức tấn công, bên nào ghi được nhiều bàn hơn bên đó thắng.

3. ĐKVĐ Premier League dường như đang đuối dần trong cuộc đua đến ngôi vô địch cùng Quỷ đỏ Manchester. Có cảm giác, Man Utd thong dong thế nào thì Man City lại luống cuống như thế. Còn Sir Alex chỉ cần dưỡng sức cho trụ cột trong khi Mancini vận dụng hết mọi nếp nhăn trong não để tìm giải pháp chiến đấu.

Sau thất bại trước Sunderland, cuộc đua đã rẽ theo hướng khác và Man City hú hồn thoát nhục trước Norwich. Giờ đây trước cuộc tiếp đón Stoke, áp lực đang nhiều dần đều với thầy trò HLV Mancini.

‘ Đã đến lúc Dzeko được trọng dụng tại Etihad (Ảnh: AP)

Hai lần gặp Stoke gần đây nhất, Manchester City đều bị cầm hòa 1-1. Tuy vậy, ở trận đấu gần nhất tiếp Stoke trên sân nhà, Man City đã đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. Cơ sở để Mancini tin tưởng chính là bản năng ghi bàn của Dzeko đã trở lại, kể cả khi đá… chính. Vắng Tevez, nhưng Man City đã có cặp Aguero-Dzeko với hiệu quả cũng rất đáng kỳ vọng. Đó sẽ là những gì còn lại để nhà ĐKVĐ tin tưởng cho cuộc đua trong mùa đông lạnh giá này!

4. Trong một diễn biến khác, hai đội bóng còn lại của thành London là Tottenham và Chelsea đều có những đối thủ cực dễ chịu là Reading và QPR. Hiện tại, Chelsea đang án ngữ ở vị trí thứ 3 trong khi QPR đang ngày gần hơn với chiếc vé xuống hạng. Benitez đang ngày một tự tin hơn. Tại Stamford Bridge lần này, rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến một cuộc “hành xác” QPR của The Blues.

Còn với Tottenham, chiến thắng sát nút trước Sunderland ở vòng trước giúp họ vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH và khoảng cách 3 điểm với các đội bóng bám đuổi phía sau. Tiếp đón một Reading đang bết bát ở sân nhà White Hart Lane xem ra lại là “miếng mồi ngon” của thầy trò HLV Villas-Boas.

Lịch thi đấu cụ thể: