Vùi dập U19 Australia, U19 Việt Nam xuất sắc lọt vào VCK U19 châu Á 2014

Thể thao VTV NewsCập nhật 15:45 ngày 07/10/2013

Không gặp quá nhiều khó khăn như những tưởng tượng trước đó, U19 Việt Nam đã vượt qua đối thủ được đánh giá cao - U19 Australia với tỉ số ấn tượng 5-1, qua đó vươn lên nắm ngôi đầu tại bảng F, thẳng tiến VCK U19 châu Á 2014.

Được đánh giá cao ở bảng F, U19 Việt Nam chỉ mới gặp phải chướng ngại thực sự ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp Australia – đội bóng cũng giành chiến thắng ở 2 lượt trận đầu tiên. Dù phải so tài với một đội bóng có đẳng cấp và thể hình, thể lực nhỉnh hơn nhưng quyết tâm chiến thắng là điều mà các học trò của HLV trưởng Guillaume Graechen đặt lên hàng đầu, nhằm chiếm ngôi nhất bảng F.

‘ Công Phượng và các đồng đội đã có chiến thắng huỷ diệt trước U19 Australia (Ảnh: Đông Huyền)

Trước trận đấu đã xuất hiện hình ảnh U-19 may băng tang để tưởng nhớ đại tướng Võ Nguyên Giáp. Và có lẽ trong thời khắc mà cả nước đang tưởng nhớ người anh hùng vĩ đại của dân tộc, tinh thần quyết chiến, quyết thắng của các cầu thủ càng được dâng cao hơn bao giờ hết.

Đúng với tuyên bố trước đó của vị chiến lược gia người Pháp Guillaume Graechen rằng U-19 Việt Nam sẽ chơi tấn công, ngay từ những phút đầu nhập cuộc, đội bóng áo trắng đã nhanh chóng thực hiện ý đồ của mình. Ở chiều ngược lại, Australia lại áp dụng lối chơi đậm chất Anh quốc cổ điển - sử dụng những đường chuyền dài, bổng, tận dụng lợi thế thể hình để áp sát và gây nguy hiểm cho khung thành đối phương trong một thời gian ngắn.

Và chỉ mất chưa đến 10 phút, Việt Nam đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ cú dứt điểm đẹp mắt của Công Phượng. Rồi chỉ 7 phút sau, phút thứ 16, Hoàng Thanh Tùng đã gia tăng cách biệt của U19 Việt Nam với U19 Australia lên thành 2 bàn. Trận đấu diễn ra rất thuận lợi với ĐT của chúng ta. Trước trận đấu, ít ai có thể ngờ rằng một đội bóng “nhỏ con” như U19 Việt Nam lại có thể 2 lần chọc thủng lưới đối thủ - vốn chưa bao giờ là dễ chơi, tới 2 bàn không gỡ chỉ sau 1/3 thời gian thi đấu của hiệp 1.

Tuy nhiên, bất ngờ của trận đấu chưa dừng ở đó. Ở phút thứ 44, một lần nữa Công Phượng lại sút tung mảnh lưới U19 Australia, nâng tỉ số trận đấu lên 3-0. Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số 3-1 thì bất ngờ ở phút bù giờ, đội bạn gỡ lại được một bàn nhờ công của Skapetis.

Việc bị “vỗ mặt” trong hiệp 1 khiến U19 Australia nhập cuộc rất quyết tâm trong hiệp 2. Đội bạn chủ động chơi áp sát và gây được khá nhiều khó khăn cho các cầu thủ U19 nước ta. Ít nhất trong hiệp 2, 2 lần xà ngang và cột dọc của U19 Việt Nam đã rung chuyển. Tuy nhiên, U19 Việt Nam với tinh thần thi đấu bền bỉ cùng thể lực được mài dũa trong suốt thời gian dài, một lần nữa thể hiện sức mạnh vượt trội hơn đội bạn và ghi liền 2 bàn nữa nhờ công của Công Phượng và Lê Văn Sơn. Kết quả chung cuộc U19 Việt Nam xuất sắc vượt qua đối thủ Australia với tỉ số đậm 5-1, qua đó giành vé thẳng tiến VCK U19 châu Á 2014.

Đội hình xuất phát:

+ U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Khánh, Hồng Duy, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Ti Phông, Thanh Tùng, Công Phượng, Văn Toàn.

+ U19 Australia: Nizic, Galloway, Jimenez, Naumoff, Hagi Gligor, Skapetis, Peter, Garuccio, Indo Mauk, Oxborrow, Cristaldo.

Xem lại diễn biến chính và các bàn thắng trong chiến thắng 5-1 của U19 Việt Nam trước U19 Australia: