AdAsia 2013 sẽ "Tái cấu trúc truyền thông – quảng cáo"

Lê Huyền/ PRWeb.vn-Thứ ba, ngày 05/11/2013 17:02 GMT+7

 Sáng 05/11, Ban tổ chức Đại hội quảng cáo châu Á (AdAsia) lần thứ 28 đã tổ chức họp báo tại trụ sở Thông tấn xã Việt Nam, số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội với sự tham gia của đông đảo phóng viên báo chí trong và ngoài nước.

Chủ trì buổi họp báo có Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái; Nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Đinh Quang Ngữ, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Trần Hùng, cùng lãnh đạo các ban, ngành liên quan và các đơn vị tài trợ.

‘ Cuộc họp báo quốc tế diễn ra trang trọng sáng 05/11

Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28, năm 2003, sự kiện truyền thông quảng cáo lớn nhất của châu Á sẽ được tổ chức từ ngày 11 – 14/11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia với sự bảo trợ của nhiều Bộ ngành: Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư... cùng sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

‘ Buổi họp báo có sự tham dự của nhiều phóng viên trong và ngoài nước


Với chủ đề chính “Tái cấu trúc truyền thông – quảng cáo”, AdAsia dự kiến quy tụ hơn 1000 chuyên gia truyền thông quảng cáo của các quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA), lãnh đạo nhiều tập đoàn quảng cáo, truyền thông danh tiếng, cơ quan báo chí, đại diện văn phòng xúc tiến thương mại ở châu Á và thế giới cùng sự tham gia của hàng nghìn doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.

‘ Chủ đề chính của AdAsia 2013 là “Tái cấu trúc truyền thông – quảng cáo”

Phát biểu tại cuộc họp báo, Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo Việt Nam Đinh Quang Ngữ cho biết, năm 2009, Việt Nam tham gia đấu thầu đăng cai tổ chức AdAsia và đến năm 2011 thì chính thức trở thành quốc gia tổ chức AdAsia lần thứ 28. Diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn, suy thoái nhưng bên cạnh đó là sự tiến bộ không ngừng của khoa học công nghệ, AdAsia 2013 là cơ hội và động lực để các doanh nghiệp châu Á tái cấu trúc quảng cáo, hướng tới những hình thức quảng cáo mới mẻ, đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin, sản phẩm của người tiêu dùng, thúc đẩy sự "hồi sinh" kinh tế tại mỗi quốc gia, khu vực và trên toàn cầu.


Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Đinh Quang Ngữ phát biểu tại buổi họp báo

Ông khẳng định: “AdAsia 2013 là sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp trong việc tái cấu trúc truyền thông, quảng cáo. Đối với Việt Nam, đây là cơ hội “vàng” để các doanh nghiệp tiếp cận chia sẻ kiến thức với các diễn giả hàng đầu thế giới, giao lưu văn hóa, hợp tác đầu tư, thể hiện một Việt Nam thân thiện, hòa bình, hợp tác và phát triển”.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, với dân số 90 triệu và doanh thu quảng cáo đạt mức khoảng 1 tỷ USD mỗi năm, Việt Nam là quốc gia được đánh giá có tiềm năng phát triển ngành quảng cáo và cần được đẩy mạnh đổi mới và đầu tư hơn nữa. Trong tháng 11/2013, Thủ tướng sẽ kí các văn bản về quảng cáo, hoàn thiện hành lang pháp lý quảng cáo, tạo điều kiện để các doanh ngiệp đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động này.

Đối với các doanh nghiệp, đây còn là cơ hội để họ quảng bá, khẳng định thương hiệu của mình không chỉ trong nước mà còn trên khu vực châu Á.


Cuộc biểu diễn khinh khí cầu mang tên "Những đôi cánh châu Á".

Diễn ra 4 ngày tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, AdAsia 2013 hứa hẹn mang đến nhiều thú vị và hấp dẫn với sự tham gia của 20 diễn giả hàng đầu thế giới, những màn trình diễn nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc mang đậm dấu ấn Á Đông từ các quốc gia trong khu vực. Đặc biệt, Đại hội sẽ tổ chức cuộc biểu diễn quốc tế khinh khí cầu - một phương thức quảng cáo đặc biệt lần đầu tiên được trình diễn tại Việt Nam, mang tên “Những đôi cánh châu Á” qua 5 tỉnh, thành: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Quảng Ninh.

Toàn bộ sự kiện sẽ được phát sóng trên Đài truyền hình Việt Nam VTV và được phát lại tại Đài truyền hình kĩ thuật số VTC, Truyền hình An Viên AVG, và các kênh thông tin của Thông tấn xã Việt Nam cùng sự đưa tin của hàng trăm kênh báo chí, truyền thông trong và ngoài nước. Đặc biệt, Mạng Truyền thông Việt Nam PRWeb (vận hành bởi Netlink Corp) là đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức cho Đại hội Quảng cáo châu Á lần này.

Bài viết này do các BTV của PRWeb sản xuất và biên tập, mọi thông tin phản hồi vui lòng gửi về email: canbiet@doisongphapluat.com.

Liên hệ sử dụng dịch vụ theo số hotline: 0912 699 828 / 0975 931 291

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước