Biến rác thải thành điện năng

Ngọc Anh-Thứ sáu, ngày 21/02/2014 06:00 GMT+7

Mới đây, một công ty ở Nigeria đã có một giải pháp nhằm mang điện đến cho người dân bằng cách biến rác thải thành điện năng.

Đã từ nhiều năm nay, người dân nghèo ở một số khu vực tại thành phố Lagos của Nigeria luôn sống trong cảnh không có điện để sản xuất và sinh hoạt.

Nhưng giờ đây họ đang dần được tiếp cận với ánh điện nhờ sự hỗ trợ của công ty giải pháp môi trường Midori. Công ty của địa phương này đang hướng dẫn người dân biến rác thải thành điện năng, một dạng năng lượng tái sinh.

Ông Olumide Thompson, Giám đốc điều hành công ty giải pháp môi trường Midori nói: “Ý tưởng của chúng tôi đang làm là giúp cho người dân có thể độc lập phát triển cũng như cung cấp cho họ phương tiện để phát triển kinh tế”.

Với mong muốn mang điện đến cho tất cả mọi người để cải thiện đời sống sinh hoạt và sản xuất, công ty Midori đã triển khai dự án biến rác thải thành năng lượng. Bất cứ thứ gì từ trái cây hỏng, thức ăn thừa giờ đây trở thành nguồn năng lượng quí giá. Rác thải sau khi được thu gom và đưa đến nhà máy xử lí được đặt ngay trong vùng. Rác thải sau đó được nghiền nhỏ, tạo thành một hỗn hợp và được cho vào nồi nấu sinh học để sản xuất khí đốt. Khí này có thể được sử dụng để nấu ăn cũng như cung cấp năng lượng cho máy phát điện để sản xuất điện.

Ông Ebute-lekki, đại diện cộng đồng dân cư Salina Kareem cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi có điện về. Nó sẽ giúp cộng đồng dân cư của chúng tôi phát triển” .

Với 1.400 kg chất thải thu gom mỗi tuần, nhà máy khí sinh học này dự kiến ​​sẽ tạo ra đủ năng lượng để phục vụ cho khoảng 1000 người.

Công ty Midori cho biết, họ đang có kế hoạch nhân rộng mô hình sản xuất điện như thế này ra những vùng quê nghèo khác ở Nigeria.

Mời quý vị và các bạn theo dõi thêm thông tin trong Video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước