Cộng đồng mạng phẫn nộ với Facebook giả mạo tưởng nhớ nạn nhân MH17

Khánh Nguyễn-Thứ hai, ngày 21/07/2014 09:46 GMT+7

Sự xuất hiện của một Facebook giả mạo tưởng nhớ những nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH17 thực sự khiến cộng đồng mạng phẫn nộ trước hành vi bị gọi là “nhẫn tâm”.

Ở thời điểm những thông tin về chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines vẫn chưa thực sự đầy đủ và thu hút sự quan tâm đặc biệt cộng đồng mạng trên khắp thế giới thì bất ngờ xuất hiện một trang Facebook tự nhận là để tưởng nhớ những nạn nhân của chuyến bay xấu số này. Thông tin về các nạn nhân xấu số nhanh chóng được tìm kiếm và danh tính ba đứa bé có tên Otis, Evie và Mo Maslin, có mặt trên chuyến bay với hành trình tới Perth (Australia) là một trong số đó, đã bị lợi dụng.

‘ Ba anh chị em Otis, Evie và Mo Maslin nằm trong số những nạn nhân thiệt mạng vụ MH17

Facebook có tên Mo Maslin có để ảnh đại diện 3 nạn nhân nhí trên cùng một số link kiểu như “Video ghi lại khoảnh khắc máy bay MH17 gặp nạn ở Ukraine” được xác định là giả mạo vì mục đích thương mại. Khi người dùng truy cập vào những link trên sẽ xuất hiện những website hoặc Facebook khác có nội dung mang tính chất quảng cáo. Và điều này thực sự khiến cư dân mạng phẫn nộ.

‘ Facebook giả mạo bị cộng đồng mạng lên án đã bị xóa.

“Thật ngớ ngẩn và không thể chấp nhận được với những trò đùa như thế này. Họ nên xóa ngay Facebook này đi!”, một người dùng Facebook từng truy cập vào trang giả mạo này bày tỏ quan điểm.

Một người khác tỏ ra thiếu kiềm chế và vô cùng tức giận với trang Facebook giả mạo trên: “Đứng về góc độ thương mại, đây là cơ hội tốt để họ kiếm tiền nhưng theo cái cách này thì không hay tí nào. Những cách kiếm tiền kiểu ăn theo này đáng bị lên án và Facebook này cần bị xóa ngay lập tức”.

Ông Ken Gamble, Chủ tịch Hiệp hội quốc tế phòng chống tội phạm mạng cảnh báo trên tờ Daily Mail phiên bản Australia: “Những sự kiện đặc biệt xuất hiện và dĩ nhiên nhiều thành phần xấu sẽ lợi dụng để kiếm những khoản tiền kha khá bởi lượng truy cập để tìm kiếm thông tin là rất lớn. Mọi người cần nơi để chia sẻ cảm xúc của mình, tưởng nhớ các nạn nhân và đã bị lợi dụng. Vậy nên, người dùng cũng cần tỉnh táo khi truy cập những website hay Facebook để chia sẽ thông tin, cảm nghĩ của mình. Chúng tôi đã chính thức xóa bỏ Facebook trên”.

Trước đó, cộng đồng mạng theo nhiều cách khác nhau đã chia sẻ những dòng cảm xúc tiếc thương và đầy chia sẻ tới 298 nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ rơi máy bay MH17 xảy ra ở Ukraine. Hội đồng Bảo an LHQ tại New York sẽ có một cuộc họp khẩn cấp về vụ máy bay rơi để quyết tìm ra nguyên nhân và thủ phạm gây ra tai nạn gây chấn động toàn cầu này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước