Công nghệ thông tin Ukraine vượt qua khủng hoảng

Hoài Thu-Chủ nhật, ngày 01/06/2014 14:00 GMT+7

Cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài trong nhiều tháng qua tại Ukraine đã gây ảnh hưởng rất lớn đến nhiều lĩnh vực của nền kinh tế nước này. Tuy nhiên, lĩnh vực công nghệ thông tin tại đây vẫn ghi nhận sự phát triển tốt, nhờ việc các doanh nghiệp biết nắm bắt cơ hội làm ăn và sự đầu tư từ Mỹ hay các nước láng giềng châu Âu.

Trong khi khủng hoảng chính trị đang đe dọa sự phát triển của nền kinh tế Ukraine, rất nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin nước này lại tìm được nhiều cơ hội làm ăn mới ở nước ngoài, để duy trì và phát triển hoạt động của công ty.

Ông Vlad Voskresensky, Giám đốc điều hành Công ty Invisible CRM, Ukraine cho biết: "Hiện nay rất nhiều người quan tâm đến tình hình tại Ukraine. Và nếu bạn là một người bán hàng tốt thì những câu chuyện về những gì đang diễn ra tại Ukraine sẽ là cơ hội tốt để bạn nói chuyện với nhiều người hơn, rồi từ đó chuyển qua các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin mà bạn muốn”.

Theo nhận định của các chủ doanh nghiệp, cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay đã ảnh hưởng lớn đến thương mại giữa Nga và Ukraine. Tuy nhiên, các công ty vẫn có thể duy trì và thậm chí tăng doanh số bán nhờ các khoản đầu tư từ các nước như Mỹ và châu Âu. Vào tháng 3 vừa qua, Ba Lan tuyên bố sẽ đầu tư 100 triệu USD vào lĩnh vực công nghệ thông tin của Ukraine.

Ông Vlad Voskresensky, Giám đốc điều hành Công ty Invisible CRM cho biết thêm: "Ba Lan đang giúp Ukraine trên nhiều phương diện, trong đó họ sẽ đầu tư 100 triệu USD vào lĩnh vực công nghệ thông tin. Đây là một tín hiệu rất tốt đối với chúng tôi”.

Nếu như 1 thập kỷ trước, Ukraine chỉ có 5 doanh nghiệp công nghệ thông tin, thì tới nay đã có hơn 5.000 doanh nhân đứng ra thành lập các công ty công nghệ trên cả nước.

Từ khóa:

Ukraine, CNTT

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước