Oppo ra mắt trung tâm chiến lược tại Malaysia, mở rộng sang mảng IoT

Thùy An-Thứ ba, ngày 17/12/2019 13:25 GMT+7

VTV.vn - Hôm qua (16/12), Oppo đã ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC tại Malaysia, đồng thời tiết lộ chiến lược kinh doanh mới về 5G.

Trung tâm chiến lược Oppo APAC được đặt tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia Malaysia sẽ tập trung phát triển tại 10 thị trường ở châu Á gồm: Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Philippines, Lào, Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc).

Đây được xem là bước ngoặt quan trọng của Oppo tại thị trường quốc tế, giúp hãng này nâng cao giá trị thương hiệu, trải nghiệm dành cho người dùng ở từng thị trường theo định hướng "Hướng đến thương hiệu toàn cầu – am hiểu bản sắc địa phương".

Theo công ty nghiên cứu thị trường GfK, khu vực APAC chiếm đến 50% doanh số smartphone trong năm 2019 và sẽ tiếp tục giữ đà tăng trưởng này nhờ các lợi thế về khu vực và con người. Kỷ nguyên 5G sắp tới dự kiến sẽ tạo ra 170 triệu đơn hàng ở thị trường smarpthone toàn cầu.

Oppo ra mắt trung tâm chiến lược tại Malaysia, mở rộng sang mảng IoT - Ảnh 1.

Alen Wu, Phó Chủ tịch và Chủ tịch bộ phận Kinh doanh toàn cầu của Oppo

Với việc thương mại hóa 5G ở nhiều thị trường trong khu vực APAC vào năm 2020, sẽ có nhiều cơ hội để phát triển trong khu vực. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển của thị trường hàng hóa tiêu dùng công nghệ (bao gồm công nghệ IoT...) trong thị trường đầy tiềm năng APAC cũng sẽ dẫn đầu thế giới trong năm 2020, đạt 5%.

"Trên thực tế, smartphone chỉ đơn giản là một công cụ để Oppo truyền tải những dịch vụ công nghệ khác nhau. Oppo sẽ tiếp tục cải thiện những vấn đề liên quan đến phần cứng, phần mềm và dịch vụ, cũng như mở rộng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực IoT. Nhìn về tương lai, chúng tôi sẽ làm việc với các khách hàng của mình và hợp tác cùng các đối tác trên toàn cầu để mở ra nhiều cơ hội hơn nữa", Alen Wu, Phó Chủ tịch và Chủ tịch bộ phận Kinh doanh toàn cầu của Oppo.

Dự án "5G Landing Project"

Tại sự kiện, Oppo cũng đã thông báo sự hợp tác với 15 nhà mạng mới ở thị trường APAC trong dự án "5G Landing Project"

Trưởng bộ phận nghiên cứu 5G tại Oppo Henry Tang cho biết với sự phát triển của công nghệ 5G và cải tiến dữ liệu, điện toán đám mây và khả năng AI, hãng này sẽ tiếp tục mở rộng không gian cho những phát triển sắp tới, qua đó sẽ dẫn đến nhiều sản phẩm và dịch vụ chưa từng có.

"Qualcomm đã hợp tác cùng Oppo và trang bị nền tảng di động mới nhất Snapdragon 865 vào thiết bị cao cấp được chờ đón trong năm 2020. Để hỗ trợ việc triển khai 5G sớm trong khu vực, Qualcomm cũng trang bị Modem Snapdragon X50 cho Oppo CPE T1, ra mắt lần đầu tại sự kiện này", Jim Tran, Phó Chủ tịch cao cấp và Giám đốc quản lý công ty Công nghệ sản phẩm cầm tay của Qualcomm nhấn mạnh tại sự kiện.

Oppo ra mắt trung tâm chiến lược tại Malaysia, mở rộng sang mảng IoT - Ảnh 2.

Tai nghe không dây Enco Free là một trong những sản phẩm đáng chú ý sẽ được Oppo ra mắt trong thời gian tới

Ngoài ra, tại sự kiện, Oppo cũng đã giới thiệu bộ thiết bị thông minh sắp tới gồm: 5G CPE T1, tai nghe Enco Free không dây, ER, các thành tựu kỹ thuật trong công nghệ sạc pin siêu nhanh, 5G, hình ảnh và tối ưu hóa phần mềm.

Trước đó tại sự kiện Inno Day diễn ra ở Thâm Quyến (Trung Quốc), Oppo cho biết trong vòng 3 năm tới, hãng này sẽ dành mức ngân sách 7 tỷ USD cho bộ phận R&D để phát triển các công nghệ lõi về phần cứng, phần mềm và hệ thống, bên cạnh 5G/6G, AI, AR và những công nghệ mũi nhọn khác.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước