Tin tặc mũ trắng chia sẻ bí quyết bảo mật thông tin mạng

Quỳnh Anh-Thứ hai, ngày 21/04/2014 15:45 GMT+7

Gần đây, giới công nghệ thông tin đã hoang mang về lỗi bảo mật Heartbleed, một trong các lỗi an ninh tồi tệ nhất trên mạng từ trước đến nay. Hãy cùng nghe các tin tặc mũ trắng chia sẻ bí quyết giữ bảo mật thông tin trên mạng.

Phóng viên CNN đã có cuộc trò chuyện với 2 tin tặc mũ trắng về giữ bảo mật thông tin trên mạng.

Ông David Kennedy, người sáng lập công ty Bảo mật TrustedSec kiêm Tin tặc mũ trắng nói: “Heartbleed là một trong những lỗi an ninh mạng lớn nhất mà tôi từng biết. Phần lớn các trang Web lớn như Google, Facebook, Yahoo đều bị ảnh hưởng”.

Mặc dù các công ty đã vá được lỗ hổng bảo mật, bạn cũng không thể biết được liệu thông tin cá nhân của bạn đã bị xâm nhập hay chưa.

Ông Robert Hansen, Phó Chủ tịch công ty Bảo mật Whitehat kiêm Tin tặc mũ trắng nói: “Nếu bạn đã dùng Internet, bạn sẽ bị ảnh hưởng”.

Robert khuyên người dùng không nên dùng cùng một mật khẩu cho nhiều trang web khác nhau.

Vậy, làm thế nào để các tin tặc tự bảo vệ bản thân?

Ông David Kennedy cho biết: “Tôi chỉ nhớ duy nhất một mật khẩu. Các mật khẩu còn lại của tôi rất phức tạp, từ 32 đến 50 kí tự và chắc chắn không ai có thể đoán được chúng”.

Ông Kennedy giữ toàn bộ các mật khẩu còn lại trong chương trình Keypass hay còn gọi là Kho Mật khẩu.

Ông David Kennedy cho biết thêm: “Vấn đề mật khẩu hiện nay vẫn đi theo tư duy lối mòn. Chúng ta cần áp dụng các công nghệ hiện đại hơn, ví dụ như công nghệ sinh trắc học. Việc đăng nhập Gmail hay Facebook bằng vân tay hay giọng nói mà không cần mật khẩu là hoàn toàn khả thi trong tương lai”.

Tuy nhiên, công nghệ vân tay của iPhone 5S và Galaxy S5 vẫn có thể bị tin tặc qua mặt. Các công nghệ sinh trắc học tiên tiến hơn đang được phát triển để cung cấp mức độ an ninh cao hơn.

Ông Robert Hansen cho biết thêm: “Tôi luôn để chế độ ẩn danh khi lướt web, cho nên khi tôi đóng trình duyệt, bộ nhớ cache và cookie sẽ được xóa. Tất cả các hệ thống theo dõi cũng sẽ bị vô hiệu hóa”.

Hiện nay, khi mật khẩu vẫn còn dễ bị xâm nhập, mỗi người dùng internet nên cẩn trọng tối đa để tự bảo vệ bản thân.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước