VNG phản hồi thông tin 160 triệu Zing ID bị rò rỉ trên diễn đàn nước ngoài

PV-Thứ bảy, ngày 28/04/2018 10:27 GMT+7

Bài chia sẻ của thành viên trên diễn đàn raidforums, cho rằng file dữ liệu có tới hơn 163 triệu tài khoản người dùng VNG (Ảnh: ICT News)

VTV.vn - VNG cho biết vào năm 2015 đã ghi nhận việc 160 triệu Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ và có thể ảnh hưởng tới một bộ phận tệp khách hàng chơi game của công ty.

Cách đây ít ngày, một tài khoản trên diễn đàn raid forums tuyên bố 160 triệu Zing ID bị lộ thông tin. Liên quan đến vấn đề này, VNG đã có phản hồi chính thức.

Theo đó, Zing ID là hệ thống quản lý tài khoản cho các sản phẩm game của VNG. Năm 2015, VNG đã ghi nhận việc 160 triệu Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ và có thể ảnh hưởng tới một bộ phận tệp khách hàng chơi game của công ty.

Ngay tại thời điểm đó, VNG cho biết đã kịp thời có các biện pháp xử lý, ngăn chặn xâm nhập, giới hạn số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố thông qua các biện pháp kỹ thuật, đồng thời gửi lời xin lỗi: "Phạm vi người dùng bị tác động thực sự bởi sự cố này không lớn, tập trung gở các khách hàng chơi game và không ảnh hưởng tới các sản phẩm khác của VNG. Hơn nữa, gần 99% số tài khoản Zing ID nói trên đã không phát sinh hoạt động nào trong hơn 1 năm trở lại đây. Dù vậy, chúng tôi thực sự rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này".

"Từ việc của chính mình và trước bối cảnh vấn đề an toàn thông tin chung đang có những diễn biến phức tạp, công ty càng đặc biệt chú trọng hơn về vấn đề bảo vệ khách hàng. Chúng tôi liên tục tăng cường đội ngũ kỹ sư bảo mật và an ninh mạng, nâng cấp hạ tầng cơ sở kỹ thuật với công nghệ bảo mật tiên tiến nhất, phối hợp chặt chẽ với cộng đồng an toàn thông tin trong nước. Nhờ đó, chúng tôi chưa để xảy ra sự cố an toàn thông tin đáng kể nào làm ảnh hưởng đến khách hàng của VNG trong những năm gần đây" - VNG nhấn mạnh.

VNG cũng khẳng định, từ đêm 26/4, bằng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ và sự cảnh báo kịp thời của cộng đồng các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam, đội ngũ kỹ sư của đơn vị này đã nhận diện được động thái bất thường liên quan đến vụ việc của năm 2015. VNG cũng đã khai các biện pháp tức thời như kiểm chứng thông tin, tăng cường bảo mật hệ thống game, cũng như họp bàn chuẩn bị các giải pháp lâu dài, gốc rễ cho vấn đề, trên tinh thần ưu tiên bảo vệ quyền lợi của tất cả các khách hàng.

"VNG cam kết luôn đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho khách hàng, đồng thời sẽ giải quyết triệt để cho khách hàng nếu như có bất cứ vấn đề nào phát sinh, và cũng rất mong người dùng sẽ phối hợp cùng VNG bảo vệ thông tin cá nhân của mình bằng những hướng dẫn cụ thể mà chúng tôi đã gửi tới người dùng khi sử dụng dịch vụ" - thông báo của VNG cho biết.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước