Chuyện về người liệt sỹ Việt Nam đặc biệt ở TP Krasnodar, Nga

Nhật Linh-Thứ ba, ngày 14/01/2014 17:44 GMT+7

Một học viên phi công Việt Nam hy sinh tại thành phố Krasnodar, nước Nga. Đã 40 năm trôi qua nhưng anh vẫn sống mãi trong lòng những người dân nơi đây.

Tại nghĩa trang thị trấn Primorsko-Akhtarsk, một ngôi mộ khang trang vừa mới được hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/2013. Cách đây 2 năm, chính tại chỗ này, ông Trần Quốc Ngợn, sinh sống ở thành phố Krasnodar, đã vô tình nhìn thấy tấm bia cũ khắc tên một người Việt bằng tiếng Nga.

Ông Trần Quốc Ngợn, người Việt Nam sinh sống tại TP. Krasnodar, LB Nga cho biết: “Anh ấy mất từ năm 1974 nhưng vẫn có hoa, thậm chí là hoa tươi nữa. Tôi thấy rất bất ngờ. Khi tôi hỏi, người dân ở đây mới nói là ngôi mộ này rất đặc biệt. Từ ngày anh ấy mất, dân ở đây rất biết ơn vì nhờ sự hy sinh của anh đã tránh cho khu vực này một hiểm họa”.

Một số tư liệu chúng tôi có thể tìm thấy được là câu chuyện về “hành động anh hùng của người phi công trẻ” - học viên bay Vũ Đình Chính, quê ở Nam Định, người đã hy sinh ngày 29/6/1974 tại thị trấn Primorsko-Akhtarsk.

Mời quý vị theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước