Quang cảnh buổi thưởng vàng cho người giảm béo ở Dubai

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 29/07/2013 09:33 GMT+7

 Trước tình trạng béo phì đang có chiều hướng gia tăng ở Dubai và các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, mới đây, chính quyền thành phố đã có sáng kiến sẽ thưởng vàng cho những công dân béo phì nào giảm béo thành công.

Sáng kiến này ngay lập tức đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của người dân. Với mục đích khuyến khích những người béo phì có động lực để giảm cân, chính quyền thành phố Dubai đã treo giải thưởng là cứ giảm được một kg thì người dân sẽ nhận được một gram vàng.

Ông Hussein Lootah, Quan chức thành phố Dubai cho biết: “Chúng tôi đưa ra sáng kiến này đúng vào tháng lễ Ramadan. Đây là cách chúng tôi khuyến khích mọi người tập thể dục và giảm cân. Sau đó, chúng tôi sẽ thưởng vàng cho họ nếu họ giảm cân thành công”.

‘ Ảnh minh họa

Theo sáng kiến này, những người béo phì ở Dubai sẽ được thưởng vàng nếu giảm được từ 2 kg trở lên trong 30 ngày. Ba người giảm nhiều nhất còn được nhận một đồng xu vàng trị giá hơn 5.000 USD.

Sáng kiến này của chính quyền thành phố đã nhanh chóng thu hút sự tham gia của rất đông người dân.

Anh Raid, người dân Dubai cho biết: “Sáng kiến này thật hay. Với phần thưởng là vàng nó khuyến khích chúng tôi có động lực để giảm cân. Đặc biệt lại diễn ra trong tháng lễ Ramadan có lẽ lại càng dễ giảm cân hơn”.

Tuy nhiên, một số người cho biết họ tham gia giảm cân không phải vì phần thưởng là vàng và điều quan trọng là vì sức khỏe của họ.

‘ Người dân Dubai giảm từ 2 kg trở lên sẽ được thưởng vàng. (Ảnh: VnE)

Cô Chaitra cho biết: “Sáng kiến này đã khiến tôi phải chú ý đến cân nặng của mình. Hai năm vừa qua tôi đã tăng cân rất nhiều. Chiến dịch giảm cân này đã khuyến khích tôi giảm bớt trọng lượng của mình để đảm bảo sức khỏe chứ không phải động cơ là vàng”.

Tuy nhiên, chỉ những người thừa cân mới được phép tham gia cuộc thi này và phải sử dụng các biện pháp giảm cân lành mạnh. Các chuyên gia y tế và dinh dưỡng sẽ được bố trí để tư vấn cho người dân.

Vấn đề béo phì của công dân Dubai đang trở thành vấn đề đau đầu đối với chính quyền thành phố. Các quan chức thành phố đã phải chi hàng triệu USD để kiểm soát tình trạng béo phì cho các công dân của họ.

Số dân béo phì ở thành phố này tăng vọt trong 20 năm qua, khi một loạt các nhà hàng, chuỗi thức ăn nhanh và các trung tâm thương mại đi cùng các trung tâm ẩm thực xuất hiện tại Dubai. Hơn một nửa dân số Dubai mắc chứng béo phì. Chính vì vậy, sáng kiến thưởng vàng cho người giảm cân thành công được trông đợi sẽ giúp thành phố kiểm soát tình trạng béo phì của người dân tốt hơn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước