Trung Quốc mở trại hè giảm béo cho trẻ em

Hoàng Giang (Ảnh: Báo Đất Việt)-Thứ hai, ngày 15/07/2013 17:47 GMT+7

Tại Trung Quốc, lối sống lười vận động đang khiến một bộ phận lớn trẻ em bị béo phì. Để khắc phục tình trạng này, những trại hè giảm béo cho trẻ em đã được mở ra, giúp trẻ có lối sống lành mạnh hơn.

Tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, một nhóm 55 em nhỏ đang tham dự vào một trại hè giảm béo. Những em này, có tuổi từ 6 -15, sẽ tham gia một chương trình hoạt động nghiêm khắc trong vòng 10 ngày để loại bỏ số cân nặng thừa. Các em sẽ phải tập thể dục nhiều hơn, không được uống nước ngọt và luyện tập những thói quen lành mạnh.

Được chiều chuộng tại nhà, nhưng khi tới đây, các em phải học cách tự chăm sóc bản thân dưới sự chỉ đạo nghiêm khắc của thầy cô giáo. Nhiều em nhỏ đã quen sống thụ động tỏ ra khó thích nghi với môi trường mới này.

Một em tham gia trại hè giảm béo cho biết: “Em chỉ muốn ăn vặt và uống nước ngọt trong khi chơi điện tử hoặc là nằm trên giường mà không bị bố mẹ quản lý. Chỉ cần một ngày là đủ”.

‘ Các em nhỏ tham gia trại hè được đối xử như những quân nhân và phải mặc đồng phục, cũng như tuân thủ lệnh của cấp trên. Để giúp các em quản lý cân nặng tốt hơn, suất ăn ở trại hè chủ yếu là rau và chỉ một ít thịt.

Giáo viên trại hè giảm béo cho biết: “Tôi biết cha mẹ chiều các em ở nhà, nhưng khi đến đây các em phải thực sự tham gia luyện tập, dù cho việc này mệt mỏi và khó khăn”.

‘ Theo khảo sát của bệnh viện nhi tỉnh Hồ Nam trên 60.000 học sinh, có tới 12,94% số này bị béo phì. Béo phì có thể dẫn tới nhiều bệnh lý ở tuổi trưởng thành như tim mạch và rối loạn ngủ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước