20/7: Khai mạc triển lãm về "huyền thoại" Lý Tiểu Long

CN (Theo CNN)-Thứ sáu, ngày 05/07/2013 07:00 GMT+7

 Nhân kỷ niệm 40 năm ngày mất của “huyền thoại” Lý Tiểu Long, triển lãm “Bruce Lee: Kung Fu.Art.Life” sẽ diễn ra tại Bảo tàng Di sản Hong Kong từ ngày 20/7.

‘ Tấm giấy khai sinh của Lý Tiểu Long và hình ảnh của gia đình ông được trưng bày trong triển lãm

Lý Tiểu Long nổi tiếng trong lịch sử là một “huyền thoại” võ thuật với bộ môn kungfu. Ông từng vô địch giải Cha Cha Hong Kong vào năm 1958 và còn là một nhà làm phim, một nhà thơ có tiếng ở Hong Kong.

Tất cả những đồ dùng, kỷ vật của ông sẽ được trưng bày trong triển lãm Bruce Lee: Kung Fu.Art.Life (Lý Tiểu Long: Võ thuật, nghệ thuật và cuộc đời) tại Hong Kong – nơi ông lớn lên và trở thành một ngôi sao điện ảnh võ thuật nổi tiếng. Triển lãm được mở cửa đúng dịp kỷ niệm 40 năm ngày mất của “huyền thoại” Lý Tiểu Long (20/7/1973 – 20/7/2013).

‘ Poster những bộ phim Lý Tiểu Long thủ vai và bộ trang phục gắn liền với hình ảnh của ông sẽ được trưng bày trong triển lãm

Triển lãm trưng bày hơn 600 hiện vật liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Lý Tiểu Long, trong đó có hơn 400 hiện vật được mượn từ Tổ chức Lý Tiểu Long và Trung tâm Điện ảnh Hong Kong. Một số hiện vật gắn liền với tên tuổi Lý Tiểu Long như bộ trang phục màu vàng, côn nhị khúc, poster phim… sẽ được trưng bày tại đây.

Trong số 600 kỷ vật, có 100 kỷ vật gắn với loạt phim truyền hình The Green Hornet mà Lý Tiểu Long thủ vai Kato. Đáng chú ý còn có một quyển sổ ghi chép 108 bước nhảy cha cha khác nhau do chính Lý Tiểu Long thực hiện.

‘ Sổ ghi chép 108 bước nhảy cha cha của Lý Tiểu Long

‘ Một bài thơ do Lý Tiểu Long sáng tác

‘ Côn nhị khúc của Lý Tiểu Long

‘ Lý Tiểu Long phác thảo các pha chiến đấu trong phim “Long tranh hổ đấu”. Đây là phim cuối cùng mà ông sản xuất. Ông mấy vài ngày trước khi phim ra mắt.

Bruce Lee: Kung Fu.Art.Life sẽ là nơi tái hiện lại cuộc đời và sự nghiệp của Lý Tiểu Long với những hình ảnh từ khi đi học cho đến khi bắt đầu sự nghiệp và trở thành diễn viên nổi tiếng. Liên đoàn các nhà làm phim Hong Kong còn sản xuất và trình chiếu bộ phim tài liệu dài 75 phút mang tên The Brilliant Life of Bruce Lee (Cuộc đời sáng ngời của Lý Tiểu Long), giúp khách tham quan hiểu rõ hơn về nhân vật “huyền thoại” này.

Tại triển lãm còn có bức tượng Lý Tiểu Long cao 3,5m trong bộ trang phục màu vàng gắn liền với hình ảnh của ông. Cũng trong dịp này, bà Lý Hương Ngưng sẽ có buổi nói chuyện với khách tham quan về cuộc đời của cha mình.

Triển lãm sẽ kéo dài trong 5 năm (2013 – 2018) và mở cửa tất cả các ngày trong tuần phục vụ khách tham quan. Giá vé vào cửa khoảng 10$HK (tương đương 1,3USD), bao gồm vé xem phim tài liệu. Nếu đến tham quan vào thứ 4 hàng tuần, bạn sẽ không mất tiền vé.

Hiện tại, khách tham quan có thể đặt chỗ trước trên mạng thông qua website của Bảo tàng Di sản Hong Kong hoặc đến đặt trực tiếp tại bảo tàng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước