Chiêm ngưỡng các loài chim quý trên hồ Tonle Sap

Khánh Linh-Thứ sáu, ngày 28/03/2014 13:00 GMT+7

Tại Campuchia, một hành trình du lịch đặc biệt trên dòng Tonle Sap ở phía Tây Bắc của đất nước đang rất thu hút khách du lịch. Điểm đặc biệt ở đây chính là du khách sẽ được đến gần và chiêm ngưỡng những loài chim quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng.

Vào mùa mưa, hồ Tonle Sap là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất châu Á, rộng đến 12.000km2 trước khi thu hẹp trở lại 2.500km2 trong mùa khô hạn. Toàn bộ hồ là một khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận.

Ông Nick Butler - CEO Tập đoàn Indochina giới thiệu: “Hồ Tonle Sap ở trung tâm của Campuchia và là hồ lớn nhất Đông Nam Á. Tất cả chúng ta đều biết rằng, đây là nguồn cung cấp cá cho cư dân địa phương nhưng không phải ai cũng biết đây còn là nơi sinh sống của rất nhiều loài chim nước lớn”.


Sau khoảng một giờ khởi hành, thuyền sẽ đưa du khách đến Prek Toal, một ngôi làng nổi với 5.000 cư dân ở rìa phía Tây Bắc hồ và là một trong 179 khu định cư nổi trên mặt hồ. Ngôi làng chính là cửa ngõ vào khu bảo tồn chim rộng 213km2, nơi trú ẩn của hơn 100 loài chim.

Từ tháng Giêng đến tháng Hai hàng năm, có hơn 50.000 loài chim đến ngủ trong khu rừng ngập nước này. Kiểm lâm địa phương là một trong những đội tuần tra khu bảo tồn để ngăn không cho mọi người ăn cắp trứng chim.

Theo ông Chan Dara, một nhân viên kiểm lâm tại đây thì việc tạo ra các sân chim đã làm tăng đáng kể số lượng chim. Một số loài có thể được tìm thấy tại khu bảo tồn giống chim Prek Toal là cò Greater, cò giày, sơn cò, cò Dải Ngân hà, chim cốc khổng lồ và tí hon.

Đối với khách du lịch, sau một buổi sáng ngắm các loài chim khác nhau, họ trở lại tàu cho cuộc hành trình về nhà. Và hầu hết du khách đều cảm thấy đã có những trải nghiệm tuyệt vời.

Anh Domazetovic - Du khách đến từ Montenegro chia sẻ: “Chúng tôi thấy nhiều điều thú vị. Trên con đường đến công viên yêu thích, chúng tôi đã có cơ hội đến với Biển Hồ, làng nổi để xem mọi người sinh sống và thực sự nhìn thấy vẻ đẹp và sự bình dị của Campuchia”.

Hành trình một ngày trên hồ Tonle Sap có chi phí khoảng 140 USD/người, bao gồm vé vào sân chim và cả thực phẩm.

Mời các bạn theo dõi chi tiết qua video sau:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước